Bí thư Quảng Bình yêu cầu giải trình về dự án điện mặt trời

UBND tỉnh cũng không báo cáo trước HĐND về dự án và tôi đã có chỉ đạo UBND tỉnh báo cáo các nội dung mà báo chí nêu, có giải trình rõ ràng từng hạng mục cụ thể. Điện pin mặt trời mà đưa ra giải pháp cất vào kho hay đấu nối với điện lưới quốc gia đều không ổn”. Ngày 19-3, trao đổi với chúng tôi về dự án điện mặt trời trị giá 13,7 triệu USD có nguy cơ cất vào kho vì tỉnh này có thêm dự án kéo điện lưới quốc gia, ông Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, cho biết như trên.

Về dự án kéo điện lưới quốc gia đi qua vùng lõi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng gây nguy cơ hàng chục hecta rừng vùng lõi bị đốn hạ, một lãnh đạo Ban Quản lý VQG cũng thông tin: Đơn vị chưa hề nhận đề án điện lưới đi qua rừng đặc dụng ở đây. “Nếu đường điện chỉ chặt tỉa cành thì UBND tỉnh quyết định nhưng chặt hạ cây để có hành lang an toàn lưới điện thì phải trình Thủ tướng Chính phủ vì đây là rừng đặc dụng, lại là di tích đặc biệt của quốc gia” - vị lãnh đạo này nói.

Trong khi đó, ông Phan Văn Thường, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, chủ đầu tư dự án kéo điện lưới quốc gia, cho rằng Sở đang điều chỉnh dự án, giãn tiến độ suất đầu tư ở nơi chồng lên điện mặt trời. Thế nhưng các địa phương chưa nhận văn bản nào của Sở Công Thương về sự việc này.

Trước đó, chủ tịch tỉnh đã ra quyết định phê duyệt dự án kéo điện lưới về vùng sâu vùng xa có tổng vốn 380 tỉ đồng từ ngân sách trung ương khiến mọi người lo ngại dự án điện mặt trời 13,7 triệu USD sẽ bị cất vào kho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm