Bí thư Thăng: ‘Không để lòng tốt, lòng yêu nước của mình bị lợi dụng’

Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn sáng 15-5.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Ngọc Thân, xã Xuân Thới Sơn, cho rằng tình hình biển Đông ngày càng phức tạp, Trung Quốc cậy sức mạnh kinh tế ngày càng lấn áp các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

“Tuy nhiên, việc thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước đến người dân còn chậm. Người dân đọc trên mạng là chính nhưng nhiều thông tin không chính thống, sai lệch. Đề nghị Đảng và Nhà nước thông tin nhanh, nhất là về biển Đông để người dân tiếp cận được thông tin chính xác hơn” - ông Thân nói.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trả lời cử tri huyện Hóc Môn, sáng 15-5. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn xác định và kiên trì, kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Đồng thời giữ vững ổn định chính trị, giữ được môi trường hòa bình để phát triển. Phát triển kinh tế phải đi liền với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

“Chủ quyền biển, đảo là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Đảng và Nhà nước cũng đã và đang có nhiều phương án, chiến lược bảo vệ đất nước. Trong đó có việc thực hiện xây dựng lực lượng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Đặc biệt là hiện đã có những quân chủng, binh chủng được xây dựng đi thẳng vào hiện đại và rất hiện đại. Mong bà con yên tâm” - Bí thư Thăng khẳng định.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng tiếp thu ý kiến của cử tri, nhiều khi do thông tin của chúng ta chưa kịp thời nên bị bọn phản động, kẻ xấu lợi dụng, tìm cách lôi kéo, xúi giục, xuyên tạc sự thật, bôi nhọ Đảng và Nhà nước. Ông cũng cho biết sẽ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền để thông tin nhanh, kịp thời và chính xác tình hình trên biển Đông cho bà con biết.

“Mong bà con luôn luôn nêu cao cảnh giác, vạch mặt chỉ tên những bọn phản động, những kẻ xấu, lợi dụng lòng tốt của người dân để tuyên truyền phản động, kích động biểu tình, chống đối, thậm chí đập phá làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh” - ông Thăng nói.

Nhân đây, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng thông tin về vụ cá chết ở các tỉnh ven biển miền Trung. Ông Thăng cho biết quan điểm của Đảng và Chính phủ là điều tra rõ nguyên nhân cá chết trên cơ sở các bằng chứng khoa học. Quan điểm của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ là xử lý nghiêm bất cứ tổ chức, cá nhân, đơn vị nào làm ảnh hưởng, gây hại đến môi trường.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bắt tay với cử tri huyện Hóc Môn. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Mong bà con hết sức cảnh giác, gần đây có tình hình lợi dụng bảo vệ môi trường kêu gọi chống đối Đảng và Nhà nước làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh. Do đó, chúng ta cũng phải vạch mặt chỉ tên, kiên quyết đấu tranh với những đối tượng phản động này” - Bí thư Thăng khẳng định.

“Chúng ta không thể để lòng tốt, lòng yêu nước của mình bị lợi dụng. Và rõ ràng là chúng ta không có ích lợi gì khi chúng ta đi biểu tình. Cái mà chúng ta cần để giúp đỡ miền Trung khắc phục hậu quả là tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chứ không phải đi biểu tình. Và không phải cứ biểu tình mới là thể hiện lòng yêu nước, rồi để kẻ xấu lợi dụng làm cho an ninh chính trị bất ổn” - ông Thăng nói tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm