Bí thư Thăng: Quỹ Vừ A Dính đã thành thương hiệu lớn

Phát biểu tại buổi làm việc với đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", chiều 16-12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã nhấn mạnh như trên. 

Bà Trương Mỹ Hoa trình bày các hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa" thân yêu. 

Tại buổi làm việc, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", đã thông tin đến các đại biểu về hoạt động quỹ và CLB. 

Theo đó, từ khi ra đời đến nay, qua 17 năm hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng gần 75 tỉ đồng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển, đảo có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi, rèn luyện tốt... Đặc biệt, sau tổng kết 10 năm hoạt động, quỹ đã chú trọng đầu tư hoạt động theo chiều sâu với bốn dự án lớn: Dự án Mở đường tương lai (cấp học bổng cho 100 nữ sinh dân tộc thiểu số trong vòng bảy năm từ THPT đến hết đại học; Dự án Ươm mầm tương lai, đưa các em học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn từ các địa phương xa xôi về TP.HCM học tập; Dự án Chắp cánh ước mơ hỗ trợ kinh phí học tập hằng tháng cho các em HS-SV đang theo học tại địa phương; Dự án Thắp sáng tương lai, xây dựng trường học cho những địa phương còn khó khăn, phục vụ sự nghiệp giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số và vùng biển đảo...

Còn CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" được thành lập xuất phát từ nguyện vọng của các tập thể, cá nhân rất nhiều người đã tham gia vận động kinh phí xây dựng hai trường học ở quần đảo Trường Sa, những mạnh thường quân )... mong muốn được tham gia các hoạt động có ý nghĩa để chung tay góp sức "Vì Trường Sa - Hoàng Sa"; "Vì biển đảo việt Nam". 

Qua hai năm hoạt động, CLB đã phát triển được 625 hội viên và 51 đơn vị là hội viên tập thể, trong đó có bảy đơn vị ở Úc và 13 đơn vị ở châu Âu với nhiều hoạt động gây quỹ phong phú cũng như chăm lo cho học sinh vùng biển đảo, con lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, chăm lo tết cho cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa...

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bày tỏ sự xúc động trước các hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu".

Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ sự xúc động trước những hoạt động của quỹ và CLB. "Các hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" có sự lan tỏa lớn lao, trở thành thương hiệu lớn, được xã hội ghi nhận. Điều này cũng thể hiện lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, quê hương. Hoạt động của quỹ đã thực sự chạm đến trái tim của người dân việt Nam" - ông Thăng nói. 

Tại buổi làm việc, bà Trương Mỹ Hoa cũng đề nghị TP tạo điều kiện để quỹ và CLB có trụ sở để ổn định hoạt động. Ông Đinh La Thăng đã yêu cầu UBND TP giao Sở Tài chính rà soát, tìm địa điểm phù hợp, chậm nhất trong quý I-2017 phải giải quyết xong để Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB có trụ sở hoạt động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm