Bí thư Thăng thị sát chợ đầu mối Bình Điền

Đêm 23-1 (26 tháng Chạp), Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cùng nhiều lãnh đạo TP đã đi khảo sát hoạt động chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Bình Điền (quận 8) khi chợ đang cao điểm buôn bán hàng tết phục vụ người dân.

Mỗi đêm có khoảng 3000 xe tải hoạt động 

Tại buổi làm việc, bà Trần Thúy Liên – Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền cho biết, tổng sản lượng nhập chợ trong những ngày cận Tết tăng cao. Cụ thể như đêm 25-12 âm lịch, sản lượng nhập chợ đạt 2.875 tấn, tăng 600 tấn so với ngày thường. Dự kiến đêm 27 Tết, cao điểm nhất sẽ đạt 3.800 tấn.

Các công tác triển khai phục vụ Tết, bà Liên nhấn mạnh đến việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự… Trong đó, bà khẳng định hiện nay không có giang hồ ẩn náu như trước đây nữa.

Bà Liên cũng cho biết, mỗi đêm có khoảng 3.000 xe tải và hàng chục ngàn chiếc xe máy ra vào chợ đầu mối Bình Điền.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh:TÁ LÂM

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến một ngôi chợ to như thế. Ông Thăng nhận định qua quá trình phát triển của chợ đầu mối Bình Điền đã chứng minh cho chủ trương của lãnh đạo TP là đúng đắn khi đưa chợ bán sĩ ra ngoại thành để giảm ô nhiễm môi trường và giảm ùn tắc giao thông.

Bí thư Thăng đề nghị đơn vị quản lý chợ Bình Điền phải rà soát lại quy hoạch tổng thể và chi tiết sau 10 năm phát triển để điều chỉnh cho phù hợp. Ông cũng yêu cầu UBND TP phải giải quyết kiến nghị của người dân trong việc di dời, chấm dứt hoạt động các chợ sỉ còn còn lại ra khỏi nội thành để đảm bảo công bằng.

“Bản thân thành phố kiến tạo thì phải giải quyết các vấn đề còn vướng mắc. Để các chợ sỉ hoạt động trong nội thành là không công bằng. Không thể để người chấp hành nghiêm túc thì chịu thiệt thòi, người không chịu di dời thì lại hưởng lợi” - ông Thăng nói.

Bí thư Đinh La Thăng đi khảo sát khu vực nhà lồng thủy hải sản chợ đầu mối Bình Điền. Ảnh: TÁ LÂM

"Không để băng nhóm tội phạm ở đây"

Về môi trường, Bí thư Thăng đề nghị chợ đầu mối Bình Điền phải làm tốt, không để ô nhiễm môi trường. “Chợ đầu mối Bình Điền là chợ truyền thống nhưng phải hiện đại, hiện đại là phải sạch sẽ và văn minh” – ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đề nghị chợ đầu mối Bình Điền phải làm tốt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cần có quy chuẩn tiêu chuẩn, thậm chí phải có công cụ kiểu soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, Bí thư Thăng cho rằng nói đến chợ là sẽ có nhiều vấn đề xã hội phát sinh. Ông yêu cầu cần phải bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, đừng để những điều phức tạp xảy ra. “Không để băng nhóm tội phạm xảy ra ở nơi đây. Phải biến chợ đầu mối Bình Điền thành nơi du lịch, tính đến phương án khai thác tuyến du lịch đường sông gắn với chợ Bình Điền, đồng thời giảm ùn tắc giao thông. Chứ như các đồng chí báo cáo mỗi đêm 3.000 xe ô tô vào chợ thì dễ gây ách tắc giao thông” – ông Thăng nói.

Bí thư Đinh La Thăng khảo sát khu vực bán cá. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Thăng cũng đề nghị chợ Bình Điền phải kiểm soát được giá. Vì giá chợ đầu mối mà không kiểu soát được thì giá bán lẻ cũng không kiểm soát được. Ông cũng lưu ý chợ phải tăng cường tự động hóa, cần tính đến chuyện sử dụng robot tự động để quản lý ra vào kho hàng.

Sau buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đi thăm quan một vòng qua nhà lồng thủy hải sản, vựa trái cây, rau củ, chợ hoa Tết ở chợ đầu mối Bình Điền.

Dưới đây là những hình ảnh Pháp Luật TP.HCM ghi lại:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy