Bí thư tỉnh Quảng Bình đi thực tế kiểm tra nạn trộm diệp thạch sét

Tham gia đoàn kiểm tra có Sở TN&MT, phòng cảnh sát tài nguyên môi trường công an tỉnh, lãnh đạo hai huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy.

Có mặt tại các điểm nóng trộm diệp thạch sét dưới chân đường dây 500Kv (thị trấn Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy), xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh), ông Hoàng Đăng Quang ghi nhận tình hình báo chí phản ánh đúng sự thật. Từ đó, bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo Sở TN&MT, UBND hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy kiên quyết xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm, đồng thời chấm dứt hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép và hoàn trả mặt bằng cho các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang chỉ đạo xử lý nghiêm việc trộm diệp thạch sét

Ông Hoàng Đăng Quang yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã để xảy ra tình trạng khai thác trái phép nguồn tài nguyên khoáng sản phải kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm quản lý nhà nước. Cùng đó là chỉ thị chủ tịch UBND hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy kiểm điểm trách nhiệm đối với chủ tịch UBND các xã, thị trấn có liên quan.

Đối với Nhà máy xi măng Vicem Vạn Ninh tiêu thụ diệp thạch sét do các doanh nghiệp trộm trên địa bàn, ông Quang yêu cầu các cơ quan chức năng làm việc với nhà máy để có hướng đầu vào đảm bảo với nguồn tài nguyên "thật", không tiêu thụ diệp thạch sét "trộm" nhằm đảm bảo không để thất thoát nguồn tài nguyên, thất thoát thuế, phí. Ông Quang chỉ đạo trong thời gian tới các ngành, địa phương có liên quan cần quy hoạch lại nguồn tài nguyên khoáng sản để cấp cho nhà máy xi măng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm