Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam xin được nghỉ hưu

Ông Lê Phước Thanh (Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam). Ảnh: LÊ PHI

Ông Thanh cho biết, ông đã chính thức gửi đơn vào ngày 29-7. Theo đó, đây là đơn đề nghị của cá nhân ông. Ông Thanh chia sẻ: “Tôi đã gửi đơn và bây giờ đang chờ ý kiến của Bộ Chính trị nên không nói chi tiết được”.

Theo ông Thanh, việc xin nghỉ hưu trước tuổi này là vì lý do sức khỏe và nếu được Bộ Chính trị cho phép ông nghỉ theo nguyện vọng của cá nhân thì Tỉnh ủy sẽ tìm người kế nhiệm vị trí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam sau khi ông nghỉ hưu.
Được biết, ông Lê Phước Thanh (sinh năm 1956, quê quán thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và có bằng tiến sĩ kinh tế. Trước đó ông Thanh đảm nhiệm các chức vụ như: Giám đốc Sở Tài chính; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ông Thanh cũng là đại biểu Quốc hội khóa XIII. Ngày 27-2-2015, ông Thanh được Tỉnh ủy Quảng Nam bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2011-2015 với số phiếu ủng hộ 100%. Như vậy, chỉ sau 5 tháng đảm nhiệm chức vụ Bí thư tỉnh ủy ông Thanh đã xin được nghỉ hưu.

Trước đó, tại Quảng Nam, dư luận cũng lùm xùm về con đường thăng tiến quá nhanh của con trai ông Thanh. Theo đó, ông Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985), con trai của ông Thanh sau hơn một năm được bầu chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nhiệm kỳ 2011-2016 thì tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Trước đó ông Bảo là Trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai.

Tính đến thời điểm này, chỉ trong một năm tại tỉnh Quảng Nam có hai vị bí thư xin nghỉ hưu trước tuổi. Ngoài ông Lê Phước Thanh (Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam) thì ông Nguyễn Sự (Bí thư thành ủy Hội An) cũng đã xin nghỉ hưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm