Bí thư TP.HCM: Giải quyết dứt điểm chuyện bồi thường

Nhiều vấn đề liên quan đến sạt lở đất bờ sông, hạ tầng giao thông được người dân tiếp tục kiến nghị.

Cử tri Nguyễn Văn Ngọc, xã Phước Kiểng đặt câu hỏi: “Cầu Long Kiểng khi nào xong?”. Theo ông Ngọc, kế hoạch xây cầu từ năm 2000 nhưng đến nay chính quyền vẫn không thấy động tĩnh gì. Tiền bồi thường giải tỏa hơn 3,1 triệu đồng năm 2000, giờ đã 17 năm rồi thì giá này không còn phù hợp nữa.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc với cử tri huyện Nhà Bè. Ảnh: TÁ LÂM

Cử tri Huỳnh Văn Mẫm, xã Nhơn Đức lại cho biết huyện Nhà Bè hiện vẫn còn sử dụng bốn cây cầu sắt xuống cấp, rất yếu. “Bốn cầu sắt này từ thời Pháp đến bây giờ, người dân rất lo khi đi qua cầu lúc kẹt xe. Phụ nữ qua cầu là mặt mày xanh lét, chỉ sợ cầu sập rơi xuống sông” - ông Mẫm nói. Ông Mẫm cũng phản ánh tình trạng đường lúc nào cũng ngập. “Một tháng 30 ngày thì ngập 26 ngày, còn bốn ngày không ngập. Ngập từ 80 cm đến 1 m, học sinh đi học mặc áo dài, đi lại bị té rất nguy hiểm và tội nghiệp” - ông Mẫm nói.

Cử tri Võ Phi Hùng, xã Hiệp Phước phản ánh dự án xây dựng KCN Hiệp Phước 2 giúp địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội nhưng bồi thường tái định cư chậm, thậm chí nhiều hộ vẫn chưa nhận được bồi thường. Dự án kéo dài nhiều năm nên nhà cửa không sửa chữa được, có thể sập đổ bất cứ lúc nào.

Trước những bức xúc của cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè gửi Đoàn ĐBQH TP danh sách tất cả dự án đầu tư, cả dự án chưa làm xong đã hết hiệu lực. “Sau khi có danh sách, Đoàn ĐBQH TP sẽ đề nghị có đoàn giám sát chủ đề này. Sau đó, đoàn sẽ làm việc với UBND TP.HCM để TP có hướng giải quyết” - ông Nhân nói và yêu cầu các đơn vị liên quan đến tháng 5-2018 phải cơ bản giải quyết dứt điểm chính sách bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm