Biên Hòa ra quân dành lại vỉa hè

Tại đường Võ Thị Sáu, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều vật dụng của các hàng quán  vi phạm. Đội trật tự quản lý đô thị TP Biên Hòa cũng sử dụng máy múc để phá bỏ phần nền gạch và các hạng mục công trình của người dân xây lấn chiếm vỉa hè.

Lực lượng chức năng cũng tổ chức lấy tái lập trật tự vỉa hè, lòng lề đường ở các tuyến phố chính như Hà Huy Giáp, 30 tháng 4, Hưng Đạo Vương… Nhiều bảng quảng cáo, cây cảnh, hàng hóa của các hộ kinh doanh vi phạm đều bị tịch thu.

Các cơ quan chức TP.Biên Hòa đang cưỡng chế một hộ dân lấn chiếm vỉa hè.

Các cơ quan chức TP.Biên Hòa đang cưỡng chế một hộ dân lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ông Phạm Xuân Bình, cán bộ Đội trật tự quản lý đô thị TP Biên Hòa, cho biết trước khi tổ chức cưỡng chế, cơ quan chức năng đã gửi công văn thông báo đến những hộ có công trình vi phạm.

“Sau khi nhận thông báo, một số người nghiêm chỉnh chấp hành trong khi nhiều gia đình phớt lờ cảnh báo nên cơ quan chức năng quyết định cưỡng chế", ông Bình nói.

Trước đó, ngày 8-3, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức làm việc với lãnh đạo 30 phường, xã trên địa bàn cùng các cơ quan liên quan về việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, cho biết sẽ chú trọng công tác tuyên truyền đến người dân vi phạm để họ tự động khắc phục. Tiếp đó, chính quyền sẽ hành động quyết liệt, chặt chẽ, đúng pháp luật và thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm