Bình Tân chưa có việc trễ hạn khi nhận hồ sơ trực tuyến

Chiều 2-11, UBND quận Bình Tân đã tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và ký kết chương trình phối hợp giám sát cán bộ, công chức, viên chức.

Bình Tân chưa có việc trễ hạn khi nhận hồ sơ trực tuyến ảnh 1
UBND quận Bình Tân ký kết với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận về giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết hồ sơ cho dân. Ảnh: L.THOA

Báo cáo về kết quả một năm thực hiện (từ ngày 1-10-2016 đến 28-10-2017), UBND quận Bình Tân cho biết quận đã triển khai 46 thủ tục ở mức độ 3 thuộc sáu lĩnh vực (kinh tế, y tế, lao động, hộ tịch, môi trường) và 13 lĩnh vực cung cấp ở mức độ 4 thuộc hai lĩnh vực (lao động, xây dựng).

Theo đó, thời gian đầu, tỉ lệ người dân tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế. Tuy nhiên, tỉ lệ này có sự gia tăng theo từng tháng. Cụ thể, vào tuần thứ 52 của năm 2016, kết quả giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3 chỉ đạt 4,28% nhưng đến nay tỉ lệ này đã đạt 58,46%, tăng 54,36%.

Bình Tân chưa có việc trễ hạn khi nhận hồ sơ trực tuyến ảnh 2
Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt công tác. Ảnh: L.THOA

Ông Lê Văn Bảy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân, đề nghị đẩy mạnh hơn dịch vụ công trực tuyến để phục vụ dân tốt hơn. “Hiện nay người dân đi giao dịch với cán bộ, đôi lúc còn bị hạch sách nhưng khi thực hiện trực tuyến thì sẽ hạn chế việc cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ” - ông Bảy nhận định.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh đã biểu dương các đơn vị, cá nhân có những nỗ lực vượt qua khó khăn, trở ngại ban đầu để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Ông cho biết mặc dù chưa thể triển khai cùng lúc hết mọi thủ tục nhưng làm từng bước, vừa nâng cấp cơ sở hạ tầng, vừa vận động trong dân. Mong rằng sau một năm nữa thì tỉ lệ này sẽ đạt cao hơn.

Ông Thinh cũng đề nghị các phòng, ban, UBND 10 phường chủ động rà soát tiếp tục tham mưu UBND quận công bố ban hành thêm nhiều thủ tục. Một số thủ tục có khả năng tổ chức được mà không phải chờ thì khẩn trương thực hiện; những thủ tục chờ kết nối dữ liệu với các cơ quan bộ thì chuẩn bị trước. “Những việc gì làm tốt, phục vụ tốt hơn cho dân thì càng phải làm tốt hơn” - Chủ tịch UBND quận Bình Tân khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.