Bình Thuận bố trí các điểm sơ tán du khách khi có bão

Nhằm chủ động triển khai ứng phó với cơn bão số 9-Usagi, bảo đảm an toàn cho khách du lịch đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú ven biển ở Bình Thuận, Sở VH-TT&DL đề nghị các doanh nghiệp du lịch nghiêm túc chủ động di dời du khách theo phương án sơ tán du khách.

Cụ thể, đối với các cơ sở lưu trú du lịch xây dựng kiên cố, có thể chịu được bão cấp 11-12: Di dời du khách từ nơi không an toàn đến nơi an toàn trong phạm vi của cơ sở. Nếu số lượng du khách lớn, phải thực hiện di dời du khách theo chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch xây dựng bán kiên cố hoặc không kiên cố, gồm khu vực Bình Thạnh, Tuy Phong: Di dời khách đến các địa điểm UBND xã Bình Thạnh, Ban quản lý Khu du lịch Bình Thạnh-Tuy Phong hoặc các khu vực lân cận.

Khu vực Mũi Né: Di dời khách đến các địa điểm: Trường Tiểu học Mũi Né 4, trụ sở khu phố Long Sơn và doanh trại quân đội C19, UBND phường Mũi Né, đồn biên phòng.

Khu vực Hàm Tiến: Di dời khách đến các địa điểm: khu biệt thự Sealinks City, khu biệt thự Minh Thành, Trường Hồ Quang Cảnh (xã Thiện Nghiệp) hoặc các khách sạn ở trung tâm Phan Thiết và UBND phường Hàm Tiến.

Khu vực Tiến Thành: Di dời khách đến các địa điểm: Trường Quân sự tỉnh hoặc các khách sạn ở trung tâm Phan Thiết hoặc Lữ đoàn 681.

Khu vực Hàm Thuận Nam, di dời đến trụ sở UBND xã Tân Thành, UBND xã Thuận Quý, đồn biên phòng, trường học, nhà văn hóa.

Khu vực La Gi: Di dời đến các địa điểm Trường THCS Tân Hải, xã Tân Hải, UBND xã Tân Tiến. Trường THPT Lý Thường Kiệt, THPT bán công Nguyễn Huệ, phường Phước Lộc.

Về phương tiện di dời: Chủ hoặc người quản lý các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch chủ động tổ chức và sử dụng phương tiện tại chỗ để di dời du khách đến các địa điểm di dời kịp thời.

Từ sáng sớm nay bão số 9 đã ảnh hưởng trực tiếp lên đảo Phú Quý với gió mạnh cấp 7, dù tâm bão còn cách xa hơn 100 km...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm