Bộ Chính trị đánh giá cao sự phát triển của TP.HCM

Cơ quan trung ương, tập thể Bộ Chính trị nhất trí đánh giá Đảng bộ và nhân dân TP đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào thành tựu chung của cả nước.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh TP.HCM là đô thị đặc biệt, đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước; mong muốn Đảng bộ, nhân dân TP tiếp tục nỗ lực đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Liên quan đến cơ chế, chính sách đặc thù, phân cấp quản lý, Tổng Bí thư chỉ rõ Nghị quyết 16/NQ-TW quy định rất chặt chẽ, cụ thể, đề cập toàn diện nhiều mặt, nội dung không có chữ “đặc thù” nhưng tư tưởng đã là “đặc thù”. Tiếp tục cho phép TP được thực hiện thí điểm đối với những vấn đề mới phát sinh mà thực tiễn TP đặt ra trong quá trình phát triển nhưng chưa có quy định, hay những quy định hiện hành của Nhà nước không còn phù hợp. TP phải có đề án xin Chính phủ cho thí điểm về từng vấn đề cụ thể và chịu sự theo dõi, giám sát của Chính phủ.

Tổng Bí thư lưu ý các ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương cần quan tâm hỗ trợ để TP.HCM vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, vì sự phát triển không chỉ của riêng TP mà của cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy