Bộ Công an công bố thông tin vụ bán độ ở đội Đồng Nai

15h35 - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, cơ quan điều tra sẽ tiếp tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ những cầu thủ, ban huấn luyện, cá nhân tham gia cá độ để phải xử nghiêm. “Dù giải V- League có bị ảnh hưởng nhưng phải làm trong sạch nền bóng đá nước nhà” – ông Tiến nói.

Cơ quan điều tra sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng liên quan. Cũng theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, ngoài trận đá với Than Quảng Ninh, nhóm các cầu thủ Đồng Nai còn có dấu hiệu bán độ ở nhiều trận khác.

15h25 - Cục Cảnh sát Hình sự đã triệu tập các cầu thủ Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hàn Nhược Tuyến để làm rõ.

Đồng thời, cơ quan điều tra ra lệnh bắt, Hoàng, Thuận, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải - trong nhóm tổ chức đánh bạc. Bước đầu, công an xác định các đối tượng chọn vị trí quan trọng nhất như thủ môn, đội trưởng, hậu vệ, tiền vệ, và tiền đạo để mua chuộc. Nhóm cầu thủ của đội Đồng Nai đang bị câu lưu tại C45 để phục vụ điều tra.

Kết quả khám xét, cảnh sát đã thu 8 điện thoại di động, 3 máy laptop, 275 triệu đồng, và toàn bộ 400 triệu đồng chưa kịp chia chác cho các cầu thủ.

Bộ Công an công bố thông tin vụ bán độ ở đội Đồng Nai ảnh 1
Nghi phạm vụ bán độ tại trụ sở C45.

15h15 -Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, thông qua giải pháp phòng ngừa, công an phát hiện đường dây thông qua các trang mạng để tổ chức cá độ bóng đá do Nguyễn Phúc Thuận (SN 1982, ở Tuy Hoà, Đồng Nai, có một tiền án về tổ chức đánh bạc) cầm đầu. Có một số cầu thủ bóng đá tham gia vào đường dây này. Đường dây này do Trần Văn Ba (SN 1985) cung cấp trang mạng, Trần Đình Hải môi giới.

Quá trình trinh sát, công an phát hiện một nhóm cầu thủ của đội bóng Đồng Nai tham gia cá độ với ổ nhóm trên, và tổ chức dàn xếp bán tỷ số trận đấu có đội Đồng Nai tham gia theo dạng “tài sửu”, chủ yếu là bán thua. Có trận bán độ 800 triệu.

Ở trận Đồng Nai đá với Than Quảng Ninh chiều 20/7, theo tin ban đầu, Phạm Hữu Phát (Đội trưởng Đồng Nai) đã dàn xếp bán độ cho một đối tượng tên Hoàng, sau đó Hoàng bán lại cho Thuận với giá 400 triệu, với kèo “thắng cách biệt hai bàn”. Tỷ số hiệp một là 3-1, cuối trận là 5-3, vừa đủ độ...

Như tin đã đưa, một tiếng đồng hồ sau trận thua 3-5 trước chủ nhà Than Quảng Ninh chiều 20/7, 6 cầu thủ Đồng Nai đã bị cơ quan công an mời làm việc ngay tại khách sạn của đội về những biểu hiện và thông tin liên quan đến tiêu cực trong trận đấu.

Bộ Công an công bố thông tin vụ bán độ ở đội Đồng Nai ảnh 2
Các nghi phạm trong vụ bán độ ở đội Đồng Nai. Ảnh: Lê Dương

Trong 6 cầu thủ này có 3 cầu thủ có mặt trong đội hình đá chính trong trận đấu với Than Quảng Ninh. Ba cầu thủ còn lại chỉ khoác áo dự bị.

Giám đốc điều hành CLB Đồng Nai Nguyễn Văn Long xác nhận nhóm cầu thủ trên của Đồng Nai đã bị cơ quan công an tiến hành thẩm vấn ngay tại khách sạn. Ông Long không tiết lộ bất kỳ thông tin nào nhưng thừa nhận, cơ quan công an đã ghi nhận sự hợp tác của Đồng Nai trong vụ việc trên. 

Bộ Công an công bố thông tin vụ bán độ ở đội Đồng Nai ảnh 3 Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 thông tin tại buổi họp báo chiều nay, 21/7. Ảnh: Lê Dương

Thông tin ban đầu cho hay, mặc dù trận gặp Than Quảng Ninh gần như vô thưởng vô phạt khi Đồng Nai lẫn đối thủ đều khá an toàn. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ Đồng Nai đã chơi không hết mình và có nghi vấn cá độ trong trận đấu gặp Than Quảng Ninh.

Bộ Công an công bố thông tin vụ bán độ ở đội Đồng Nai ảnh 4
Cầu thủ Phạm Hữu Phát, Đồng Nai và các cầu thủ nghi phạm tại trụ sở C45 chiều nay
Bằng chứng là sau khi Nguyễn Hải Anh ghi bàn mở tỉ số, Đồng Nai đột ngột chơi bất thường và thua liền 3 quả trong hiệp một. Sau đó, vào hiệp hai Đồng Nai tiếp tục thua sâu thêm 2 bàn, trước khi gỡ được 2 bàn ở những phút cuối trận.
  

"Không phải ngẫu nhiên mà Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 tiến hành bắt sáu cầu thủ Đồng Nai. Từ sau vụ cầu thủ Ninh Bình cá độ tại AFC Cup, VFF và C45 đã thống nhất âm thầm điều tra các đội tại V-League, quyết tâm quét sạch nạn cầu thủ cá độ bất hợp pháp", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng chia sẻ với phóng viên.

"Sau Đồng Nai, C45 sẽ tiếp tục điều tra thêm các đội khác. Chúng tôi không sợ vỡ giải nên không cần nương tay với bất cứ đội nào", ông Lê Hùng Dũng tiết lộ thêm.

Theo TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm