Bộ Công an đột kích sàn vàng 'khủng' ở TP.HCM, bắt tổng giám đốc

Theo Thiếu tướng Tiến, trưa nay 25-9, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an bất ngờ ập vào khám xét trụ sở Công ty IMMS Holdings, có địa chỉ ở đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1, TP HCM).

Sàn vàng IMMS Holdings có liên quan đến sàn vàng trái phép BBG mà Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP Hải Phòng điều tra trong thời gian vừa qua. 

Ngay sau khi khám xét, Bộ Công an tiến hành bắt giữ ông Đặng Hữu Trung, Tổng Giám đốc Công ty IMMS Holdings và làm việc với nhiều người khác để phục vụ quá trình điều tra.

Sàn vàng IMMS Holdings bị Bộ Công an khám xét khẩn cấp.

Trước đó sàn vàng IMMS Holdings của ông Đặng Hữu Trung đã mua, sử dụng phần mềm MT4 rồi tiến hành sử dụng phần mềm để kinh doanh thu hút người đầu tư tham gia sàn vàng.

Cơ quan điều tra xác định, IMMS Holdings hoạt động kinh doanh vàng tài khoản không có giấy phép của cơ quan quản lý Nhà nước. Bước đầu cho thấy IMMS Holdings và ông Đặng Hữu Trung có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty IMMS Holdings được thành lập từ giữa tháng 10-2012. Giấy phép kinh doanh của công ty này có mục sản xuất, buôn bán kim loại màu, kim loại quý và một số danh mục hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, hoàn toàn không được phép kinh doanh, huy động vàng qua mạng internet.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cho biết ban đầu cơ quan điều tra xác định có hơn 5.800 tài khoản với tổng số vốn hàng trăm tỉ đồng đã được IMMS huy động trái phép. Những tài khoản khi tham gia giao dịch trên phần mềm này, khách hàng lầm tưởng là giao dịch với đối tác nước ngoài nhưng thực tế sàn này không liên kết với bất kỳ quốc gia nào. Toàn bộ số tiền họ gửi vào tài khoản đều bị IMMS sử dụng vào việc riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm