Bộ Công an giữ 2 người vụ đe dọa lãnh đạo VP đoàn ĐBQH

Sáng 19-10, liên quan đến vụ một loạt lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bị nhắn tin đe dọa, Bộ Công an cho biết đã giữ khẩn cấp hai người được xác định là nghi can trong vụ việc.

Đối tượng Ngô Xuân Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: BCA

Theo đó, mấy ngày vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH của một số địa phương (Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh,…) nhận được tin nhắn đến điện thoại di động với mục đích khủng bố, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên, lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra truy xét. Đến nay, đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp các đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền, gồm:

1. Ngô Xuân Tùng, sinh năm 1988, HKTT tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

 2. Lê Văn Thành, sinh năm 1988, HKTT tại Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hiện trú tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Thương mại, Dịch vụ Đại Thắng Lợi, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hoóc Môn, TP.HCM.

Trước đó, như đã đưa tin, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Trường Sơn và một số tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế... cho biết: Tối 15-10, họ nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền 100 triệu đồng từ một số điện thoại lạ, nội dung tin nhắn tương tự nhau. Ngay sau đó, họ đã trình báo công an để điều tra. Các tin nhắn này đều có chung STK: 060195701256 Sacombank.

Tại họp báo thông tin kỳ họp QH vào chiều 18-10, báo chí cũng đặt câu hỏi liên quan đến việc nhiều lãnh đạo văn phòng các Đoàn ĐBQH nhận được tin nhắn đe dọa, đòi 100 triệu đồng.

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết sau khi nhận thông tin trên báo chí ông đã giao cho Vụ Tổ chức Cán bộ kiểm tra thông tin. Qua nắm thông tin, Tổng thư ký QH cho hay có chi tiết rất lạ là các tin nhắn đe dọạ, đòi tiền đều có địa chỉ, số tài khoản cụ thể. Điều này rất mâu thuẫn.

“Tôi đã có văn bản gửi Bộ Công an xác minh thông tin này nên chờ cơ quan chuyên môn xác minh cụ thể” - Tổng Thư ký Quốc hội khẳng định và cho biết thêm, một số người khác cũng nhận được tin nhắn tương tự từ lâu chứ không phải bây giờ mới có, trong đó có người đã nghỉ hưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm