Bộ GTVT đề nghị triển khai tàu điện một ray

quy hoạch các ga trung chuyển bảo đảm kết nối giữa các loại hình vận tải đô thị như tàu điện ngầm, đường sắt trên cao, xe buýt BRT…

Theo Bộ GTVT, kết quả khảo sát thực tế của đoàn nghiên cứu của Bộ tại TP Trùng Khánh (Trung Quốc) cho thấy tàu điện một ray có một số ưu điểm nổi bật như: Có thể vận chuyển được 30.000 lượt hành khách/giờ theo một hướng; giá thành đầu tư chỉ bằng 40%-50% giá đầu tư metro, trong khi thời gian đưa vào khai thác ngắn (khoảng 3-5 năm). Ngoài ra, phạm vi chiếm dụng đất của monorail nhỏ; khi hoạt động ít tiếng ồn, đáp ứng được yêu cầu về bảo vệ môi trường. Loại hình này đặc biệt hiệu quả trong giờ cao điểm do hoạt động trên đường riêng biệt.

BX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm