GS VÕ TÒNG XUÂN:

Bỏ lúa trồng sen, nuôi tôm hùm đỏ và bài học ốc bươu

Sau đó chi cục thủy sản mới lén cho nuôi, từ đó xuất hiện dịch ốc bươu vàng ra cả nước, để lại hậu quả vô cùng to lớn cho cây lúa Việt.

Giờ lại xuất hiện tôm hùm đỏ, có thể họ có âm mưu nào đó để đưa qua phá hoại đồng lúa của mình nên chúng ta cần phải điều tra kỹ càng. Trước mắt phải bao vây, cô lập vùng có nuôi tôm hùm đỏ lại, kiểm tra nguồn nước ra, cán bộ bảo vệ thực vật, môi trường phải vào cuộc, phải thực hiện nghiêm túc, không cho nước từ vùng trồng sen chạy sang vùng khác.

Trên cơ sở đó điều tra tiếp con tôm hùm đỏ này phá hoại ra sao, diện tích và vùng phá hoại thế nào rồi từ đó tiêu diệt triệt để, tránh lặp lại bài học ốc bươu vàng. (Theo Dân Việt)

Ông PHẠM TRỌNG ĐẠT,  Cục trưởng Cục Chống tham nhũng:

Cả nước không phát hiện trường hợp nào nhận quà Tết trái quy định

Qua tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương, tập đoàn kinh tế nhà nước, Tổng Công ty 91 chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công không đúng quy định, lãng phí; việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Tuy vậy, ngoài việc tổ chức thực hiện và nêu gương trách nhiệm của người đứng đầu tốt thì ở các cơ quan, địa phương đã tự giải quyết, ngăn ngừa, xử lý tại chỗ có chuyển biến tích cực.

Tình trạng cấp dưới lên cấp trên tặng quà giảm hẳn và nếu có trường hợp thì cũng được khắc phục, sửa chữa và phê bình, nhắc nhở nghiêm túc, không phải báo cáo cấp trên như quy định.

(Theo Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm