Bộ Ngoại giao cảnh báo người Việt ở Nhật về bão Jebi

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 5-9 cho hay theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản), ngày 4-9-2018, cơn bão Jebi (mạnh nhất trong 25 năm qua) đã đổ bộ vào Nhật Bản gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho các địa phương, đặc biệt là tỉnh Osaka.

Tính đến ngày 5-9-2018, đã có chín nạn nhân tử vong và khoảng 340 người bị thương. Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Kansai (Osaka) đã ra lệnh đóng cửa sân bay và chưa có kế hoạch mở cửa lại. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt là Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn và thông báo của cơ quan chức năng sở tại.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, đề nghị liên hệ: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka: số điện thoại đường dây nóng +81.8046386139 hoặc +81.9027092009; email: tlsqvn.osaka@mofa.gov.vn; tổng đài bảo hộ công dân: +84.981848484.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.