Bộ Ngoại giao nói về việc người Việt bị nạn ở Đài Loan

Theo thông tin của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, rạng sáng 14-12 đã xảy ra một vụ cháy tại khu vực nhà ở dành cho lao động và nhà kho của nhà máy sản xuất tấm che cách nhiệt ô tô tại TP Đào Viên (Đài Loan). Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến nơi xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân.

Chiều 14-12, tại buổi họp báo thường kỳ, trước câu hỏi về thông tin truyền thông đăng tải việc rạng sáng nay, một vụ cháy nhà máy đã xảy ra ở Đài Loan khiến một số công dân Việt bị thương và nghi có sáu người tử vong, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết như trên.

Cũng theo bà Hằng, thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết đến trưa 14-12, có năm lao động Việt bị thương được đưa vào bệnh viện điều trị và đến nay có hai người được ra viện. Có sáu lao động khác chưa được tìm thấy. Các cơ quan chức năng đã phát hiện được sáu thi thể trong đám cháy và đang tiến hành xác minh danh tính.

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc vẫn tiếp tục cử cán bộ tại hiện trường theo dõi và phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan trong quá trình triển khai các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cập nhật thông tin về các lao động Việt tại đây.

“Chúng tôi cũng rất hy vọng cuối ngày hôm nay sẽ nhận được các thông tin cụ thể hơn về danh tính những người bị thương, bị nạn và sẽ chuyển đến cho cơ quan báo chí" - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.

Về thông tin vào ngày 8-12, truyền thông Philippines có thông tin về việc cảnh sát nước này có tìm thấy thi thể nghi của thủy thủ, thuyền trưởng Phạm Minh Tuấn của tàu Royal 16 bị cướp biển tấn công, bắt cóc vào hồi tháng 11-2016, bà Hằng nói: Liên quan đến trường hợp này, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã đề nghị các cơ quan chức năng nước này khai quật tử thi được cho là anh Phạm Minh Tuấn.

"Ngày 8-12-2017, các cơ quan chức năng đã tiến hành khai quật thi hài. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Philippines đang tiến hành xác định ADN. Sau khi có kết quả xác định, đây là thi thể anh Tuấn thì các cơ quan của Việt Nam sẽ làm thủ tục đưa thi hài về nước" - bà Hằng nói.

Tại cuộc họp báo, bà Hằng cũng gửi lời chúc mừng Giáng sinh, năm mới tới các PV tham dự họp báo, đồng thời bà Hằng cũng cho biết đây là phát ngôn cuối cùng của mình trong năm 2017. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy