Bổ nhiệm mới chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa

Ngày 2-3, Ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Võ Ngọc Đồng (Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) làm giám đốc Sở Nội vụ TP kiêm chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa thay ông Võ Công Chánh được điều động về làm bí thư quận ủy Liên Chiểu. Ông Võ Ngọc Đồng (53 tuổi, quê quán ở xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) có bằng cử nhân sử học.

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, vừa qua tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, các đại biểu tham dự đã đề xuất cơ cấu một đại biểu cứng tại HĐND TP Đà Nẵng cho UBND huyện Hoàng Sa. Đề xuất này nhận được sự tán thành của 100% các đại biểu tham dự, sau đó được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng xem xét.

Ông Võ Ngọc Đồng (cầm hoa bên phải) nhậm chức chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa.

Nếu không có gì thay đổi thì HĐND TP Đà Nẵng khóa tới thì ông Võ Ngọc Đồng sẽ là đại biểu HĐND chính danh đầu tiên đại diện cho tiếng nói của huyện Hoàng Sa tại diễn đàn dân cử ở địa phương này.

Ngoài ra, hiện UBND TP Đà Nẵng và Thành ủy Đà Nẵng đang xin chủ trương để tiến tới việc tách hai phường Mân Thái, Thọ Quang (quận Sơn Trà) để sáp nhập vào huyện Hoàng Sa. Từ đây, UBND huyện Hoàng Sa sẽ có dân và thành một chính thể hoàn chỉnh, có cả HĐND của huyện.

Trước đó, ngày 5-5-2014, sau khi ông Đặng Công Ngữ (Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa) về hưu. Ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Võ Công Chánh (Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng) lên làm giám đốc sở này và làm chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm