Trung tướng Trần Phi Hổ:

‘Bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng là sai nguyên tắc'

Ngày 11-12, Trung tướng Trần Phi Hổ, nguyên Tư lệnh Quân khu 9, nguyên Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, nhấn mạnh khi trao đổi với cộng tác viên của Pháp Luật TP.HCM.

Ông Hổ cho biết rất bức xúc trước thông tin mình có tên trong biên bản họp lấy ý kiến bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm phó vụ trưởng Vụ Kinh tế hồi đầu năm 2016. Theo Trung tướng, khi đó ông đang đi công tác cùng Phó ban Thường trực Nguyễn Phong Quang và một phó ban khác là Võ Minh Chiến, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Trung tướng Trần Phi Hổ. Ảnh: BÁO CÀ MAU

“Tôi với ông Chiến cùng là lãnh đạo ban và không họp để có ý kiến bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm vụ phó nhưng chúng tôi lại có tên trong biên bản. Thiếu tướng Nguyễn Đoàn Kết là ủy viên chuyên trách, vụ trưởng Vụ Quốc phòng - An ninh không họp nhưng cũng có tên. Họ đã tự ý ghi tên tôi, việc làm này là sai nguyên tắc” - ông nói.

Theo ông Hổ, giữa năm 2014 ông có thấy một thanh niên trẻ xuất hiện ở ban. Hỏi thăm nhân viên, ông biết cậu này là Vũ Minh Hoàng - người vừa được ban nhận vào làm mà không qua thi tuyển. Anh em văn phòng nói Hoàng được ông Nguyễn Phong Quang nhận vào để đưa đi Nhật Bản đào tạo lâu dài. “Nguồn nhân lực trẻ, được đào tạo bài bản là tốt nhưng không ngờ anh Quang lại bổ nhiệm Hoàng làm vụ phó mà không thông qua tập thể lãnh đạo ban. Việc này là quá nhanh và sai nguyên tắc” - nguyên tư lệnh Quân khu 9 chia sẻ.

Theo Trung tướng Hổ, Vũ Minh Hoàng không phải là trường hợp đầu tiên được ông Quang nhận vào làm việc và bổ nhiệm mà không thông qua lãnh đạo ban. “Trong thời gian làm phó ban, tôi thấy nguyên phó ban thường trực Nguyễn Phong Quang muốn nhận ai và cho ai nghỉ thì tùy, không thông qua tập thể lãnh đạo ban. Vụ phó như Vũ Minh Hoàng là chức lớn lắm, tương đương phó giám đốc Sở thì phải làm quy trình từ vụ giới thiệu lên và thông qua tập thể lãnh đạo ban nhưng trường hợp này lại không. Trong ban có người làm 10-20 năm mà không lên được chức vụ như Hoàng” - ông Hổ chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm