Bộ Nội vụ kết luận nhiều vi phạm tuyển dụng ở Bến Tre

Ngày 21-7, tin từ Bộ Nội vụ cho biết ông Nguyễn Hữu Tuấn, Quyền Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ, đã có thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về quản lý biên chế công chức, tuyển dụng công chức, nâng ngạch công chức, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý của UBND tỉnh Bến Tre trong giai đoạn từ ngày 1-1-2014 đến 31-12-2016.

Theo Thanh tra Bộ Nội vụ, trong quá trình thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, tỉnh Bến Tre còn có hạn chế. Cụ thể, có 54 trường hợp chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học. Đáng chú ý, việc bổ nhiệm một phó giám đốc Sở Y tế khi chưa thực hiện các quy trình xét chuyển thành công chức. Kỳ thi nâng ngạch công chức năm 2014 cũng cho thấy kết quả các bài thi không thể hiện hai giám khảo chấm thi độc lập. Một số bài thi chấm chưa sát với đáp án, thang điểm.

Trong năm 2016, Bến Tre thi nâng ngạch công chức lên chuyên viên chính, có  66 công chức đã trúng tuyển, 48 công chức không trúng tuyển. Qua kiểm tra 114 hồ sơ dự thi cho thấy còn có vấn đề. Cụ thể như cử 41 công chức chưa có quyết định của người có thẩm quyền cử tham gia ban soạn thảo, chương trình, đề án..., trong đó có 23 công chức đã trúng tuyển. Đến thời điểm thanh tra, UBND tỉnh Bến Tre chưa ban hành quyết định bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên chính đối với các trường hợp này…

Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Cùng với đó thu hồi quyết định tuyển dụng đối với trường hợp có bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành không đạt trong kỳ thi tuyển công chức năm 2014. Đồng thời quy định thời hạn bắt buộc đối với những trường hợp đã được bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính hoàn thiện điều kiện về ngoại ngữ, tin học theo quy định.

Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đề nghị Bến Tre kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra những hạn chế, tồn tại để có biện pháp xử lý phù hợp.

Ngày 21-7, PV liên hệ với lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre để nắm diễn tiến vụ việc xử lý các vi phạm mà Thanh tra Bộ Nội vụ kết luận nhưng chưa trao đổi được với lãnh đạo UBND tỉnh này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy