Bộ TN&MT lập đoàn công tác đến thị sát Vĩnh Tân

Ngày 26-7, một nguồn tin của PV cho biết dự kiến sáng nay (27-7), một đoàn công tác của Bộ TN&MT phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có mặt tại Vĩnh Tân để thị sát khu vực nạo vét và khu vực biển dự kiến nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn, cát nạo vét.

Cùng ngày 26-7, ông Lê Hùng Việt, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận, cho biết liên quan đến việc Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 giăng màn chắn bùn và quây phao ở vị trí dự kiến nhận chìm, Sở đã có báo cáo nhanh cho Bộ TN&MT.

Theo ông Phan Ngọc Cẩm Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1, sau hơn 30 ngày từ khi nhận được giấy phép cho nhận chìm của Bộ TN&MT (cấp ngày 23-6), công ty đã lắp đặt 600 m trong tổng số hơn 2.000 m màn chắn bùn tại khu vực biển nhận chìm. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, khẳng định dù công ty đã được cấp giấy phép nhưng chưa có quyết định bàn giao mặt biển, mặt nước đã tự ý lắp đặt là sai.

Liên quan đến dự án nhận chìm bùn, cát nạo vét này, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 7732 gửi Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, các bộ, ngành cùng UBND tỉnh Bình Thuận.

Văn bản này cho biết ngày 24-7 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp cho ý kiến về việc nhận chìm vật chất nạo vét từ vũng quay tàu, khu nước trước bến chuyên dùng của Công ty TNHH Vĩnh Tân 1 tại xã Vĩnh Tân (Tuy Phong, Bình Thuận). Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các bộ, cơ quan: Công Thương, Khoa học và Công nghệ, TN&MT, Viện Hàn lâm khoa học, Văn phòng Chính phủ và đại diện Bộ TT&TT, Bộ NN&PTNT.

Sau khi lắng nghe các ý kiến trong cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan khoa học chuyên ngành (trường hợp cần thiết có thể mời các chuyên gia, tổ chức tư vấn nước ngoài tham gia), khẩn trương xem xét đánh giá toàn diện tác động môi trường, các giải pháp bảo vệ môi trường trong việc nhận chìm vật chất nạo vét.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý phải rà soát lại các nội dung liên quan của báo cáo đánh giá tác động môi trường và dự án nhận chìm ở biển đã được Bộ TN&MT phê duyệt, chấp thuận, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy