Bộ trưởng bình luận gì về việc xử lý ông Phạm Sỹ Quý?

"Về kết quả xử lý sau thanh tra đối với ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, xin hỏi Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, với tư cách Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, ông có bình luận gì về vấn đề này?" -phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam đặt câu hỏi.

 Trả lời về vấn đề này, ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cho biết bước đầu ghi nhận việc UBND tỉnh Yên Bái đã khẩn trương tổ chức thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.

Ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, trả lời về vụ việc ông Phạm Sỹ Quý ở Yên Bái. Ảnh: NGHĨA NHÂN

Về tiến độ đối với xử lý này, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Phó Thủ tướng, UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo kết quả thực hiện trước 30-11-2017. “Trên cơ sở báo cáo của Yên Bái, chúng tôi sẽ kiểm tra đánh giá việc thực hiện đó” - Phó Tổng Thanh tra cho hay.

Cũng theo Phó Tổng Thanh tra, liên quan đến nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Luật Phòng, chống tham nhũng và các pháp luật khác có điều chỉnh liên quan đến tài sản của công dân, cá nhân trong đó có cán bộ, công chức, viên chức.

Ông Lam cho biết Thanh tra Chính phủ sẽ trình Quốc hội hoàn thiện Luật Phòng, chống tham nhũng, trong đó có vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm