Bộ trưởng Tô Lâm: Cạnh tranh không lành mạnh phải xử lý

“Ai đưa ra thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân thì cũng phải xem xét. Nếu có sự vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh thì cũng phải điều tra xử lý nghiêm” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Ông khẳng định tất cả những chuyện vi phạm luật pháp đều phải được xem xét, tuỳ vi phạm đó ở mức độ “vi phạm hành chính thì xử lý hành chính, vi phạm hình sự thì xử lý hình sự”. Đặc biệt những vi phạm làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội thì cần phải được xem xét.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

“Không phải chỉ Bộ Thông tin và Truyền thông mà người dân cũng có quyền phản ảnh lên những vụ việc mất an ninh, trật tự, vi phạm pháp luật. Thậm chí vi phạm những phong tục, tập quán truyền thống cũng phải nghiên cứu để xử lý”, Bộ trưởng nói.

Ông cho rằng, qua thông tin do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng công bố đã khiến những hộ làm nước mắm truyền thống bị thiệt hại nặng nề, thậm chí xuất hiện tình trạng đẩy nước mắm truyền thống ra khỏi siêu thị… Đó là những hiện tượng gây ảnh hưởng xã hội cần phải nghiên cứu để xử lý.

Theo đó, Bộ Công an sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như nhiều cơ quan chức năng liên quan để xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy