Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trả lời ĐB về thương vụ AVG

Như chúng tôi đã thông tin, sáng nay 17-11, đại biểu Lê Thanh Vân (Cà Mau) đã chất vấn Bộ trưởng Trương Minh Tuấn về cơ sở, giá trị và hiệu quả của thương vụ Mobifone mua AVG.

Clip: Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trả lời ĐB về thương vụ AVG

Tuy vậy, khi điều hành phiên chất vấn chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề nghị Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tập trung trả lời về vấn đề xây dựng Chính phủ điện tử. Còn câu chất vấn của ĐB Lê Thanh Vân, Chủ tịch Quốc hội cho hay: thương vụ Mobifone mua AVG đang được thanh tra, khi nào có kết quả thì sẽ báo cáo ĐB sau.

Tuy nhiên, sau đó, ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) trong phần tranh luận với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn vào cuối phiên chất vấn đã đề cập đến thương vụ Mobifone mua AVG và đề nghị Bộ trưởng Trương Minh Tuấn công bố thông tin để giải tỏa bức xúc của dư luận khi có kết luận thanh tra.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói đã hai lần gửi văn bản kiến nghị sớm kết luận thanh tra vụ Mobifone mua AVG.

Trong phần trả lời sau đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã dành ít phút để trả lời ĐB Trương Trọng Nghĩa về vấn đề này.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra toàn diện dự án này từ tháng 9-2016. Trong quá trình xây dựng kết luận thanh tra, hiện Chính phủ cũng chỉ đạo quyết liệt để nhằm sớm đi đến kết luận thanh tra, đảm bảo chính xác, đúng quy định pháp luật, bảo toàn giá trị doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp lớn của nhà nước trong quá trình chuẩn bị cổ phần hóa doanh nghiệp.

Về vấn đề thanh tra, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói: “Trong thời gian thanh tra thì Bộ TT&TT cũng có văn bản kiến nghị phải sớm có kết luận thanh tra, chúng tôi kiến nghị hai lần. Và đến nay chúng tôi chưa nhận được dự thảo kết luận thanh tra để tiếp thu, giải trình theo quy định”.

Cuối cùng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: “Theo quy định của Luật Thanh tra thì khi chưa công bố kết luận thanh tra thì chúng tôi chưa có nội dung gì hơn để thông báo nội dung này”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm