Bộ trưởng viết thư khen vì trả lại hành lý cho khách

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa viết, hành động cao đẹp, đầy tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp của anh Trương Đại Ngọc và Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam trên tàu SE7 thực sự mang lại nhiều ý nghĩa to lớn. Không chỉ thể hiện sự trân trọng, tình cảm của nhân viên ngành đường sắt Việt Nam đối với hành khách đi tàu, đặc biệt là đối với người nước ngoài, mà còn nhiều hơn thế, góp phần xây dựng hình ảnh đầy nhân văn của người lao động ngành Giao thông vận tải trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời thiết thực vun đắp nét đẹp về đất nước và người dân Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế

“Tôi mong muốn anh Trương Đại Ngọc và mỗi cán bộ, viên chức và người lao động ngành đường sắt tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mỗi chuyến tàu, cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến đi, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn…”- ông Nghĩa nhấn mạnh.

Trước đó, sáng ngày 10-1, theo hành trình chạy tàu, Đoàn tàu SE7 trên tuyến đường sắt Thống Nhất rời ga Nha Trang lúc 8 giờ 35, tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại toa xe 12, anh Trương Đại Ngọc phát hiện một vali hành lý của hành khách nước ngoài đã xuống ga Nha Trang để quên trên tàu.

Lập tức, anh Ngọc đã báo cáo trưởng tàu để kiểm tra, lập biên bản dưới sự chứng kiến của hành khách đi tàu. Đoàn tiếp viên trên tàu sau đó đã nhanh chóng liên lạc được với hành khách đi tàu, giao trả lại nguyên vẹn hành lý với nhiều tài sản có giá trị bị bỏ quên cho chủ nhân là người nước ngoài ngay trong ngày hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm