Bộ Y tế, Nông nghiệp, Tài nguyên kết nối một cửa quốc gia

Ông Nguyễn Ngọc Túc, Tổng cục trưởng Hải quan cho biết, thông qua việc kết nối một cửa quốc gia, các bộ ngành sẽ phối hợp thống nhất trong việc xử lý thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa.

Trước đó, vào cuối năm 2014, việc kết nối dữ liệu một cửa quốc gia đã được thực hiện ở Bộ GTVT, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính. Tính đến ngày 6-5, Cơ chế một cửa quốc gia được triển khai mở rộng tại năm cảng biển quốc tế thuộc Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP. HCM, Bà Rịa Vũng Tàu. Sắp tới cơ chế một cửa này sẽ hướng tới mở rộng tại tất cả các cảng biển và cảng đường sông quốc tế cho toàn bộ các doanh nghiệp; thay thế các thủ tục thủ công bằng thủ tục thực hiện trên phương thức điện tử, hồ sơ điện tử.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, hiện nay đã có 1.481 doanh nghiệp đã thực hiện khai báo thủ tục cảng biển trên Cổng thông tin một cửa quốc gia với tổng số 2555 hồ sơ (1440 nhập cảnh, 1105 xuất cảnh, 10 quá cảnh). Về thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) mẫu D, hiện có 1039 hồ sơ đã được xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia. Bên cạnh đó, Cổng thông tin một cửa đã xử lý 8 bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng cho mô tô, xe máy, động cơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm