Bồi dưỡng kiến thức giúp ĐBQH tăng cường năng lực

Thông tin trên được Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển cho biết tại “Hội nghị giới thiệu về QH dành cho ứng cử viên lần đầu trúng cử ĐBQH” do Ban Công tác ĐB (thuộc Ủy ban Thường vụ QH) tổ chức ngày 21-6. Cũng theo ông Hiển, việc nâng cao năng lực hoạt động của ĐB là yêu cầu song hành với việc nâng cao hiệu quả hoạt động của QH, trong đó trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động là một trong những phương thức hỗ trợ ĐBQH tăng cường năng lực, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của ĐBQH.

Phó Chủ tịch QH đề nghị các ĐB chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng với các cơ quan để hoàn thành tốt công việc của ĐB sắp tới và trọng trách của người ĐB của nhân dân trong cả nhiệm kỳ QH khóa XIV.

Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 21 đến hết ngày 24-6 tại Bình Thuận với nhiều chuyên đề chính như: Tổng quan về QH, quyền và nghĩa vụ của ĐBQH, tổng quan về quyết định và giám sát trong lĩnh vực kinh tế - ngân sách, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin, kỹ năng lập pháp của ĐBQH, kỹ năng giám sát của ĐBQH đối với việc thực thi chính sách, kỹ năng tiếp xúc cử tri…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm