Bồi thường hơn 4 triệu USD cho thân nhân hành khách MH370

Bồi thường hơn 4 triệu USD cho thân nhân hành khách MH370 ảnh 1Nỗi đau của người thân hành khách trên máy bay MH370. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ Malaysia (LIAM), ông Vincent Kwo, cho biết các khoản thanh toán đã và đang được thực hiện với một số thân nhân hành khách và phi hành đoàn trong hai tuần qua mà không cần phải thông qua quá trình thực hiện các thủ tục như thường lệ.

"Chúng tôi hiểu nỗi đau của các thành viên gia đình và sẵn sàng chi trả (tiền bồi thường) một cách nhanh hơn, tạo thuận lợi cho họ trong việc yêu cầu bồi thường," ông nói.

Ông Vincent Kwo cho biết, Hiệp hội đã bỏ yêu cầu về giấy chứng tử, coi đây là một ưu tiên hàng đầu, và nỗ lực hết sức để chi trả tiền bồi thường trong vòng một tuần kể từ khi nhận đầy đủ giấy tờ.

Các công ty bảo hiểm của Malaysia đã thực hiện tổng cộng 184 hợp đồng bảo hiểm. 

Cho đến nay, số tiền bồi thường đã trả cho các thân nhân hành khách và phi hành đoàn là khoảng 14,2 triệu RM trong tổng số 18,7 triệu RM. Số tiền 4,5 triệu RM còn lại đang chờ các thân nhân nộp giấy tờ để thanh toán.

Chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370, chở 239 hành khách và phi hành đoàn, đã mất tích khoảng 1 giờ sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur đi Bắc Kinh hồi 0 giờ 41 ngày 8/3. Nó được cho là đã quay ngược hướng ban đầu và bay ra nam Ấn Độ Dương, kết thúc hành trình ở đó. 

Cuộc tìm kiếm máy bay đã kéo dài hai tháng qua ở cả trên không và dưới biển, nhưng vẫn không thu được kết quả gì đáng kể./.

Theo Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy