Bốn công an viên Kim Nỗ ra tòa với khung hình phạt tới tử hình

 Bốn bị cáo nguyên là công an  xã Kim Nỗ trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Dân

Bốn bị cáo trong vụ án này là Hoàng Ngọc Tuyên (34 tuổi - nguyên Phó trưởng Công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), Nguyễn Trọng Kiên (23 tuổi), Đoàn Văn Tuyến (31 tuổi) và Hoàng Ngọc Thức (26 tuổi) nguyên là công an viên xã Kim Nỗ.

Phiên tòa bắt đầu lúc 8 giờ, nhưng từ sáng đông đảo người thân của nạn nhân đã tụ tập trước trụ sở TAND TP.Hà Nội. 

Ảnh: Nguyễn Dân

Để tránh tình trạng mất trật tự khi dẫn giải bị cáo vào phiên tòa, từng bị cáo được tách riêng đưa từng người vào một cách lặng lẽ, không đi xe thùng. Ảnh: Nguyễn Dân

Theo cáo trạng, sau khi nhận được đơn trình báo việc ông Nguyễn Mậu Thuận (Đông Anh, Hà Nội) đánh một người dân nên 12h30 ngày 30-8-2012, ông Nguyễn Đức Vọng - Trưởng Công an xã Kim Nỗ - chỉ đạo một số công an viên đến nhà, mời ông Thuận lên trụ sở CA xã để lấy lời khai.

Tại trụ sở công an, ông Vọng ra lệnh còng tay ông Thuận đưa vào phòng bắt viết kiểm điểm và giao cho phó công an xã (Tuyên) xử lý.

Tuyên tra hỏi nhưng ông Thuận không khai nhận nên Tuyên đã tát vào mặt ông Thuận. Sau đó, các công an viên Kiên, Thức, Tuyến cùng tham gia vào quá trình “xét hỏi” này bằng dùi cui cao su. Khi ông Thuận kiên quyết không nhận tội và chửi bới, Kiên dùng dùi cui thúc mạnh vào ngực ông Thuận làm ông Thuận ngã ngửa ra sau.

Các công an viên này đã khóa tay chân ông Thuận vào ghế, đánh ông bằng dùi cui và kẹp bút bi kẹp vào khe các ngón tay của ông và bóp mạnh.

Khoảng 30 người nhà nạn nhân Nguyễn Mậu Thuận được cho phép vào dự phiên tòa . Ảnh: Nguyễn Dân

Đến khoảng 16 giờ, Tuyên gọi điện báo cáo ông Vọng là ông Thuận say rượu không làm việc được. Ông Vọng đến kiểm tra, thấy tình hình không ổn nên đã ra lệnh đưa ông Thuận lên giường nằm và gọi cấp cứu. Tuy nhiên, khi cán bộ y tế xã đến thì người ông Thuận đã không còn hơi ấm, khi được đưa đến BV Đa khoa huyện Đông Anh thì ông Thuận đã chết.

Giám định pháp y kết luận nạn nhân bị thương tích tụ máu lên hai đùi, mu bàn tay, ngực, gãy xương sườn số 5, 6, 7 bên phải. Bốn công an tham gia vào vụ đánh đập ông Thuận bị truy tố về tội giết người.

Người nhà nạn nhân cầm di ảnh vào dự phiên tòa . Ảnh: Nguyễn Dân

Anh Nguyễn Mậu Công, con trai của nạn nhân cố nén sự bình tĩnh  khi vào tòa nhưng không giấu nổi sự đau buồn khi phải đeo vào chiếc khăn tang. Ảnh: Nguyễn Dân

TỐ NHƯ - NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm