Thanh Hóa

Bốn người chết, gần 2.000 ngôi nhà ngập sâu do mưa lũ

Sáng ngày 21-9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết mưa lũ những ngày qua đã làm 1871 hộ dân bị ngập nhà cửa, gần 5.500ha lúa mùa và hơn 1.000ha mía nguyên liệu của tỉnh này bị ngập trong nước.

Bốn người chết, gần 2.000 ngôi nhà ngập sâu do mưa lũ ảnh 1

Nhiều tuyến đường ở Thạch Thành vẫn ngập sâu trong nước. Ảnh: HÀ BÌNH

Mưa lũ đã làm bốn người chết gồm ông Nguyễn Văn Kỳ (39 tuổi), bà Vũ Thị Thứ (57 tuổi), đều ngụ ở Triệu Sơn; bé trai Tương Long Nhật (8 tuổi) trú xã Thành Tân, huyện Thạch Thành bị chết đuối khi ra đồng chơi và ông Lê Văn Duẩn (42 tuổi), ngụ ở Thạch Thành bị chết đuối khi cố đi tìm xe máy giữa dòng lũ dữ.

Nhiều tuyến đường quan trọng bị hư hỏng, gây tê liệt giao thông ách tắc nhiều giờ, trong đó có tuyến đường huyết mạch đường Hồ Chí Minh qua huyện Cẩm Thủy, quốc lộ 217 đi Quan Sơn và quốc lộ 15C đi huyện biên giới Mường Lát.

Người dân bất lực khi nhìn cánh đồng lúa có nguy cơ mất trắng. Ảnh: HÀ BÌNH

Đến sang nay nhiều hộ dân ở hai huyện là Thạch Thành, Vĩnh Lộc vẫn bị cô lập, nước lũ dâng cao.

Bốn người chết, gần 2.000 ngôi nhà ngập sâu do mưa lũ ảnh 3

Bốn người chết, gần 2.000 ngôi nhà ngập sâu do mưa lũ ảnh 4

Nhiều ngôi nhà vẫn sâu trong nước. Ảnh: HÀ BÌNH

Trao đổi với PV báo Pháp luật TP HCMông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện UBND tỉnh cùng một số ngành liên quan đã đến thăm chia sẻ mất mát với các gia đình, đồng thời hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng với gia đình có người tử vong trong đợt lũ vừa qua.

Ông Xứng thông tin đối với các tuyến đường bị sạt lở, chia cắt, tỉnh đang chỉ đạo khẩn trương khắc phục để người dân đi lại. Ngoài ra sẽ có chính sách hỗ trợ cụ thể đối với những gia đình bị thiệt hại trong mưa lũ vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm