Bốn người còn mất tích trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18

Lực lượng tăng cường của Đồn biên phòng Long Hòa ra hiện trường.  

Vào 14 giờ 16, các lực lượng chức năng đã rút dần khỏi hiện trường, công việc cứu hộ hiện phải tạm ngưng vì điều kiện thời tiết xấu.

Hy vọng cứu thêm người cũng giảm dần khi lực lượng cứu hộ không còn nghe thấy tiếng gõ phía bên trong con tàu.

Hiện trường vụ chìm tàu

Trao đổi với báo chí, Thiếu tá Lê Văn Hưng - Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Long Hòa cho biết hiện điều kiện thời tiết rất xấu, hiện trường cách bờ khoảng 8 hải lý. “Lúc 11 giờ 30, chúng tôi đã cứu sống được một người khi khoan cắt phần đáy tàu và cứu được anh Nguyễn Trung Tường (SN 1989) quê Hà Tĩnh. Các lực lượng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm” - Thiếu tá Hưng nói.

Trước đó, lực lượng cứu hộ đang đưa các loại ống hút bớt nước ra ngoài để tiếp tục tìm kiếm. Các cơ quan chức năng chưa cắt lớp hai của đáy tàu vì sợ tàu chìm nhanh.

Máy bay trực thăng sau 3 giờ bay tìm kiếm nạn nhân mất tích, hiện trực thăng cứu hộ cũng đã quay về TP.HCM.

Các đoàn thể chính quyền đã có buổi tiếp xúc, động viên hỗ trợ các thuyền viên.

Anh Trần Minh Sang (SN 1985, quê Khánh Hòa) trở về Đồn biên phòng Long Hòa sau khi ra hiện trường hỗ trợ việc tìm kiếm. 

Vào lúc 13 giờ 22, lực lượng chức năng tiếp tục khoan thêm mũi lớn thứ ba tại khu vực khoang buồng ăn ở đuôi tàu để tìm kiếm nạn nhân bị kẹt. Tuy nhiên, không tìm thấy thêm được nạn nhân nào.

Ông Lê Doãn Tấn, Đồn trưởng biên phòng Long Hòa (TP.HCM), cho biết hiện các cơ quan chức năng, đặc biệt là bộ đội biên phòng vẫn tiếp tục tổ chức các tổ đội phối kết hợp với các đoàn thể để tiếp tục tìm kiếm những người đang mất tích đến nạn nhân cuối cùng. “Mặt trận Tổ quốc thành phố cũng đã cử đoàn xuống thăm các nạn nhân bị nạn và chia sẻ ban đầu. Đối với hai nạn nhân hiện tại đang ở đồn thì đoàn cũng có sự chia sẻ hỗ trợ những mất mát ban đầu” - ông Tấn nói.

Chiều nay (31-10), sau quá trình rà soát, lực lượng chức năng xác định được 17 thuyền viên trên tàu Hoàng Phúc như sau:

Thuyền trưởng anh Nguyễn Hồng Sơn (quê Nam Định); Máy trưởng Trần Văn Hương (quê ở Bà Rịa – Vũng Tàu); các thuyền viên Đỗ Văn Mạnh (quê Nam Định), Lý Công Cường (quê Thanh Hóa), Nguyễn Đức Kỳ (quê Đồng Tháp), Võ Công Hùng (quê Hà Tĩnh); các thợ lái xe xúc Hồ Hoài Nam (quê Khánh Hòa), Nguyễn Văn Hải (quê Ninh Bình), Nguyễn Thanh Bình (quê Khánh Hòa); Đinh Văn Chương (quê Nam Định) những người này đang ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hai thuyền viên là Trần Minh Sang (quê Khánh Hòa) và thợ máy Hoàng Văn Biên (quê Hà Tĩnh) hiện đang ở Đồn biên phòng Long Hòa.

Một thuyền viên được đưa ra khỏi con tàu trong quá trình cứu hộ là anh Nguyễn Trung Trường (quê Hà Tĩnh) đã được đưa về Vũng Tàu.

Ngoài ra những người đang mất tích là Phan Anh Tuấn (quê Hà Tĩnh chủ tàu); Thuyền viên Nguyễn Văn Sa (quê Khánh Hòa) và anh Hải (quê Kiên Giang); anh Quảng (quê Ninh Bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm