Bụi mù bất thường trên xa lộ Hà Nội

Từ 17 giờ, bụi mù đã phủ kín đoạn đường từ trạm thu phí đến cầu Rạch Chiếc. Lượng mù khói dày đặc khiến cho người đi đường liên tục giảm tốc độ và phải bật đèn xe dù trời chưa chuyển tối.

Theo ghi nhận, ngay trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội, nhiều người dân phải dùng nhiều vật dụng để che mặt khỏi khói bụi. Chị Lê Thị Quỳnh Ni (ngụ quận 9) cho biết: “Lần đầu tiên tôi thấy bụi bay dày đặc như vậy. Việc di chuyển rất khó khăn vì không nhìn thấy rõ xe phía trước. Chở con đi học về mà không lường trước cảnh này nên hai mẹ con đã hít phải rất nhiều khói bụi”.

 Đoạn đường khu vực trạm thu phí bụi mù mịt.

Còn theo anh Hoàng Mức (tài xế lái xe tải, ngụ quận 9), hiện tượng này đã xuất hiện từ tối qua, đến hôm nay vẫn chưa hết. “Có thể do những ngày qua lượng xe chở cát, đá đi qua khu vực này nhiều với tốc độ cao nên làm đổ đá, cát ra đường. Cộng thêm khói bụi từ nhà máy xi măng gần đó nên khiến đoạn đường này vốn bụi bặm lại càng mù mịt hơn, cản cả tầm nhìn”.

Ngoài ra, lượng xe tải, xe container di chuyển liên tục với tốc độ cao trên đường càng khiến cho tình trạng bụi bẩn trở nên nghiêm trọng hơn.

 Người dân phải bật đèn xe để nhìn đường dù trời còn sáng.

Lượng khói bụi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến người đi đường mà còn gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống gần khu vực này. Theo phản ánh của người dân, các hộ dân ở khu vực gần đường song hành hai ngày nay phải hứng chịu một lớp bụi dày bám trên cửa, nền nhà, cuộc sống bị ảnh hưởng không ít.

Hiện tượng khói, bụi nhiều bất thường này xuất hiện không chỉ buổi chiều tối mà từ sáng sớm và kéo dài trên tuyến đường dài khoảng 2 km từ trạm thu phí đến cầu Rạch Chiếc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm