BV K chưa công bố danh tính nữ bác sĩ “nhận cả xấp phong bì”

Chiều 6-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, PGS-TS Trần Văn Thuấn, Phó Giám đốc BV K, cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể công bố thông tin cụ thể và danh tính của nữ bác sĩ trong đoạn clip được cho là đã nhận cả xấp phong bì của người nhà bệnh nhân.

“Hiện khoa Ngoại vú vẫn đang tiến hành họp nội bộ nên chưa thể công bố thông tin vào chiều nay như đã dự kiến. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ cung cấp tới cơ quan báo chí” - ông Thuấn nói.

Nữ bác sĩ cầm cả xấp phong bì từ những người được cho là người nhà bệnh nhân (ảnh cắt từ clip).

Trước đó, ngày 2-6, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn hai phút ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế được cho là của BV K, Cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đang đứng trước cửa phòng, nhận và cầm một xấp phong bì khá dày từ những người được cho là người nhà bệnh nhân.

Không những nhận phong bì, trong đoạn đối thoại, người cán bộ y tế này còn hướng dẫn cho người được cho là người nhà bệnh nhân đưa phong bì cho các bộ phận khác như gây mê, hồi sức.

Ngay sau khi đoạn clip trên xuất hiện, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đã trực tiếp chỉ đạo giám đốc BV K khẩn trương xác minh vụ việc trên. Văn bản nêu rõ nếu phát hiện có sai phạm, cần xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc theo đúng quy định.

Tiếp đó, sáng 3-6, BV K đã quyết định tạm đình chỉ đối với nhân viên trong đoạn clip. PGS-TS Trần Văn Thuấn, Phó Giám đốc BV K, cho biết người nhân viên trong đoạn là một nữ bác sĩ thuộc khoa Ngoại vú của BV và không thuộc êkíp phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đã đưa phong bì.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy