BV Nhi đồng TP sẽ hoàn thành vào ngày 30-9

Theo đó, liên quan đến dự án xây dựng mới BV Nhi đồng TP tại huyện Bình Chánh, UBND TP.HCM đã yêu cầu Tổng Công ty Xây dựng số 1 - TNHH MTV (thuộc Bộ Xây dựng) hoàn thành công trình vào ngày 30-9-2016 để bàn giao cho ngành y tế TP đưa vào sử dụng, phục vụ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nhi của TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì lễ khởi công BV Nhi đồng TP ngày 6-12-2014. Ảnh: TS

Đối với các gói thầu trang thiết bị y tế, Sở Y tế cần tổ chức đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch. Thiết bị phải được sản xuất theo tiêu chuẩn các nước G7; nhà cung cấp phải có sự ủy quyền của hãng sản xuất và cam kết bảo trì thiết bị sau khi đưa vào sử dụng.

UBND TP.HCM cũng giao cho Sở GTVT TP khảo sát phân luồng giao thông hợp lý tại các tuyến đường xung quanh BV; nghiên cứu mở tuyến xe buýt từ nội thành ra BV nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đưa bệnh nhân đến khám và điều trị.

Trước đó, vào ngày 6-12-2014, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ khởi công xây dựng BV Nhi đồng TP (nằm ở hai xã Tân Kiên và Tân Nhựt, huyện Bình Chánh). Dự án BV Nhi đồng TP có quy mô một tầng hầm, tám tầng cao, diện tích sàn xây dựng hơn 93.000 m2. Dự kiến công trình sẽ xây dựng trong vòng 18 tháng và hoàn thành vào đầu năm 2016. Tổng vốn đầu tư hơn 4.476 tỉ đồng. Công trình do liên doanh Tổng Công ty Xây dựng số 1 và Công ty TNHH Thiết kế kiến trúc Yooil (Hàn Quốc) thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm