BV Việt Đức ủng hộ GS Trịnh Hồng Sơn ở lại

Mở đầu câu chuyện, bà Hường cho biết GS Trịnh Hồng Sơn là một bác sĩ rất giỏi chuyên môn, tận tâm trong công việc, hết lòng vì người bệnh.

“Về vấn đề Bộ Y tế dự kiến điều chuyển GS Sơn sang BV Hữu Nghị làm giám đốc, GS Sơn có ý kiến và mong muốn tiếp tục ở lại công tác tại BV. Đảng ủy, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ BV tôn trọng nguyện vọng, ý kiến cá nhân GS Sơn. Về phía BV vẫn luôn ủng hộ GS Sơn trong công việc” - bà Hường chia sẻ. Đồng thời dù ai giữ vị trí giám đốc BV Việt Đức thì cũng mong muốn tạo khối đoàn kết, đưa BV ngày một phát triển.

GS Trịnh Hồng Sơn.

GS Trịnh Hồng Sơn.

“Bức tâm thư của GS Sơn có gửi đến tôi và một số đơn vị. Cá nhân tôi cũng khá bất ngờ về nguyện vọng này của GS Sơn nhưng tôi rất tôn trọng GS Sơn bởi anh là một người rất tâm huyết với công việc” - bà Hường nói.

Trước đó Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, người đang kiêm nhiệm Giám đốc BV Việt Đức, cho biết theo quy trình, các chức danh giám đốc sẽ được lấy phiếu tín nhiệm trong cán bộ chủ chốt, Đảng ủy BV, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức BV.

Tuy nhiên, kết quả các lần bỏ phiếu cả hai vị phó giám đốc là GS Trịnh Hồng Sơn và GS Trần Bình Giang đều không đạt được kết quả quá bán nên chưa bổ nhiệm ngay.


Theo ông Tiến, trong buổi làm việc với ông Sơn, Bộ Y tế mới đưa ra chủ trương điều động chứ chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Vì thế, nếu GS Sơn mong muốn ở lại BV Việt Đức làm chuyên môn thì Bộ sẽ tôn trọng. Trong thời gian tới Ban Cán sự Đảng, Bộ Y tế sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức về sự việc này.

Trước đó, ngày 11-8, GS-TS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Việt Đức, đã gửi đến Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tâm thư, bày tỏ nguyện vọng ở lại BV Việt Đức làm công tác chuyên môn, từ chối việc điều động ông sang làm giám đốc BV Hữu Nghị.

Theo GS Trịnh Hồng Sơn, nếu điều động ông về làm giám đốc BV Hữu Nghị Việt-Xô sẽ khiến ông không phát huy được năng lực, sở trường về ngoại khoa, trong đó có ghép tạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm