Cà Mau: Kê khai việc sản xuất để tỉnh kịp hỗ trợ

Ngày 29-5, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, chủ tịch tỉnh này vừa chỉ đạo các sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở ngành, địa phương... tăng cường việc hướng dẫn, khuyến khích người dân đăng ký kê khai việc sản xuất ban đầu.

Nuôi tôm siêu thâm canh đang được Cà Mau kiểm soát mạnh về quy hoạch và môi trường. Ảnh Trần Vũ. 

Mục đích của việc làm này nhằm có cơ sở chỉ đạo sản xuất tốt hơn, hiệu quả hơn, hỗ trợ đầy đủ, nhanh chóng các chính sách hiện hành cho người sản xuất gặp rủi ro thiên tai, địch họa. 

Hệ thống đối tượng cần đăng ký kê khai như trên được nêu rõ là hộ sản xuất cho đến doanh nghiệp trong các lĩnh vực lúa, tôm, thủy sản khác, cả lâm nghiệp, hoa màu, cây trái... 

Ngoài ra, việc đăng ký kê khai này còn để tỉnh có cơ sở thực hiện tốt hơn việc quản lý nhà nước về quy hoạch sản xuất, bảo vệ môi trường, hỗ trợ đầu tư phát triển theo quy định. 

Nhiều năm trước, do việc đăng ký kê khai sản xuất ban đầu chưa nghiêm nên nhiều người dân khi gặp thiên tai, địch họa không được hỗ trợ kịp thời, đúng đủ do không có cơ sở chứng minh thiệt hại.

Ngoài ra còn có những hậu quả khác như gây khó cho chính quyền trong việc kiểm soát quy hoạch, đầu tư hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật vùng nuôi, khuyến khích, khuyến cáo sản xuất đúng hướng, đúng mùa vụ... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm