Cá nhân sai phạm BCĐ Tây Nam bộ đã nộp lại 13,7 tỉ đồng

Liên quan đến sai phạm tại cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), chiều 10-11, ông Sơn Minh Thắng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, cho biết: Ban đã gửi báo cáo cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương với những sai phạm liên quan đến công tác cán bộ, thu chi tài chính

Cơ quan thường trực BCĐ Tây Nam bộ (ảnh NHẪN NAM)

Theo ông Sơn Minh Thắng, từ khi ông về Ban chỉ đạo (tháng 6-2016) đã củng cố lại bộ máy, tổ chức, tư tưởng anh em cán bộ vì thời điểm đó có biến động lớn về lãnh đạo Ban do nghỉ hưu; sửa đổi các quy chế, quy định làm việc của cơ quan…

Về nội dung liên quan đến công tác cán bộ, Ban đã thực hiện việc thu hồi, hủy quyết định từ thu nhận, lên lương, hết tập sự, bổ nhiệm chức vụ phó Vụ Kinh tế đối với ông Vũ Minh Hoàng.

Cạnh đó, Ban cũng thu hồi, hủy các quyết định tuyển dụng, nâng bậc lương, bổ nhiệm vụ phó đối với ông Nguyễn Tiến Khoa - hiện công tác tại Ủy ban TW mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đối với những trường hợp còn lại, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đang tiếp tục rà soát lại quá trình bổ nhiệm có những chỗ không đúng thì điều chỉnh bổ sung cho hợp lý.

Nói thêm về trường hợp của ông Nguyễn Tiến Khoa - nguyên vụ phó Vụ Kinh tế Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, hiện công tác tại Ủy ban TW mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Thắng cho biết: Tôi có một văn bản gửi cho Đảng đoàn Mặt trận tổ quốc yêu cầu chỗ đơn vị mới của đồng chí Khoa có sự phối hợp để xem xét hoàn cảnh cụ thể của ông Khoa. Bởi vì cái sai này là sai do cán bộ tham mưu làm công tác tổ chức chứ không phải sai do ông Khoa.

"Chúng tôi thu và hủy các quyết định theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra. Cho nên đơn vị mới có nhu cầu, xem xét làm lại các thủ tục cho đồng chí Khoa. Mặt khác, quá trình làm việc ở đây, đồng chí Khoa được đánh giá rất tốt, từ năng lực, còn trẻ trung, cầu tiến, có đạo đức, quá trình làm việc có giấy khen…”.   

Cũng theo ông Sơn Minh Thắng, về đất đai, UBND TP Cần Thơ đã có quyết định thu hồi lại phần đất gần 2.500 m2 đất của Hội Bảo trợ người nghèo và giao lại cho Ban và Ban đã nhận.  

Về thu hồi nộp tiền gồm có hai khoản là tiền mặt và kiểm tra, rà soát, hạch toán số tiền chi sai. Cụ thể, về tiền mặt trên 25 tỉ đồng phải thu hồi thì đến ngày 1-11-2017 đã thu được trên 13,7 tỉ đồng, số còn lại phải thu là 11,4 tỉ đồng. Về kiểm tra, rà soát, hạch toán số tiền chi sai từ hai nguồn ngân sách và vận động trên 63 tỉ đồng (ngân sách trên 11,2 tỉ đồng, vận động trên 51,9 tỉ đồng). Vấn đề này, những người  có liên quan và bị quy trách nhiệm vi phạm đã nộp hồ sơ chứng từ có liên quan được giá trị trên 700 triệu.

“Chúng tôi đề nghị kéo dài thời gian thực hiện tiếp với những việc chưa xong, nhất là liên quan đến tiền bạc, tiếp tục thực hiện trong tháng 11 này, còn được hay không là do Ủy ban Kiểm tra trung ương” - ông Sơn Minh Thắng nói.

Liên quan đến vấn đề xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với một số cán bộ thuộc quyền quản lý của Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, từ ngày 8 đến 10-11, tại cơ quan này từ các phòng, vụ đã tiến hành xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cán bộ gồm bà Lê Thị Thu Hằng - Vụ phó Vụ Kinh tế (trước đây là kế toán trưởng, phó chánh văn phòng - PV), ông Nguyễn Văn Út - Chánh Văn phòng và bà Sơn Thị Quanh Ni - thủ quỹ.

Về mặt đảng, những cá nhân trên đã có các quyết định kỷ luật bằng hình thức lần lượt là khai trừ, cảnh cáo và khiển trách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.