Chao đảo

Chị bán bún “nổ” trước nhất: “Mong là ba tháng nữa giá sữa sẽ giảm, giá các mặt hàng khác đều bình ổn”. Lập tức mọi người nhao nhao: “Muốn làm Bộ Tài chính hả, đừng mơ!”.

“Chỉ cần ới một tiếng là công an kịp thời có mặt giúp đỡ. Nhắc đến CSGT thì không còn cảnh mãi lộ, săm soi ví người vi phạm. Nhắc đến điều tra viên thì không có chuyện dùng dùi cui đánh, đấm gây chết nghi can” - cô bán vải mắt nhìn ra đầu chợ đón khách, miệng góp chuyện. Ai đó tặc lưỡi: “Chuyện dài nhiều tập, dễ gì!”.

Chị bán khoai gằn giọng: “Hễ nhắc tới tiếp viên hàng không thì dứt khoát không có chuyện xách đồ gian, hàng trốn thuế để không làm mất sĩ diện quốc gia”. Nhiều tiếng lao xao: “Vậy còn người đẹp nào muốn vào làm ngành hàng không?”.

Không khí đang căng thẳng thì bà hột vịt lộn đứng dậy huơ tay huơ chân: “Sao nói toàn chuyện tiêu cực không hà? Tui tin là ngành y tế sẽ có cách triệt phòng khám Trung Quốc làm ăn bậy bạ, ngành giao thông sẽ sớm làm rõ vụ mấy ông đường sắt bị tố nhận hối lộ…”.

Tức thì, mấy chị bán mỹ phẩm dẫn ra mấy câu thành ngữ đời mới nghe được đâu đó: “Đúng rồi! Gặp dối trá quyết không tha. Có hoài bão không lo chao đảo.”... Lần này cả nhóm vỗ tay khoái chí: “Chính xác. Hay quá!”.

Bất ngờ có tiếng tằng hắng của ông quản lý chợ đi từ đằng sau tới mà không ai để ý: “Hàng họ ế ẩm không lo. Đàn bà mà bày đặt bàn chuyện thời sự!”.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm