Dân nổi tiếng nhờ cán bộ

Đầu tiên là ông chủ quán Xin chào ở huyện Bình Chánh, TP.HCM. Rất rất nhiều người biết đến ông qua cách xử lý của cơ quan công an, kiểm sát địa phương. Thử gõ từ khóa “Chủ quán Xin chào” trên Gu Gồ mà coi, hơn một triệu rưỡi kết quả. Mấy hôm nay, tên ông lại dậy sóng qua vụ chính quyền thị trấn áp dụng văn bản hết hiệu lực pháp luật để xử lý ông.

Tiếp là chuyện hai nông dân ở huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Nông dân mà bị quy tội nhận hối lộ đó nghe, lạ chưa! Chỉ cần sự “nhận thức hơi phiến diện” - như ông thẩm phán nói, cùng sự quyết liệt khởi tố, truy tố của các cơ quan tố tụng, hai ông suýt lãnh án oan người bảy năm, người tám năm tù.

Vinh dự kế tiếp thuộc về cụ bà tên Háo ở TP Nha Trang. Có ai được quan tâm vượt bậc như cụ hay không, chỉ trong vòng ba ngày mà điệp vụ lập di chúc - mua bán - cấp giấy liên quan ngôi nhà của cụ được giải quyết xong, nhanh đến mức gây thảng thốt cho nhiều người.

Giờ nhắc tới tên họ là khắc được nhận ra ngay. Bác nông dân, ông chủ quán thoắt thành “hot man”, cụ bà cũng thành “hot woman”. Họ khỏi cần giở chiêu như mấy chàng, mấy cô tre trẻ bởi số phận đặt để họ được gặp những nhân viên, cán bộ hành xử việc công… không tưởng tượng nổi!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm