Em ơi, viếng chùa sao... dữ thế?

Nói rõ hơn là các bạn liên quan cái clip làm bà cụ té ngã tại chùa Hương ấy.

Công nhận các bạn khỏe phết! Không rõ thực hư ra sao nhưng coi clip thì rõ ràng thấy một vài bạn nữ xồng xộc nhào tới tát tai cô gái đang can ngăn việc các bạn đánh hay gây gổ với ai đó.

Rồi, cũng không rõ thế nào mà khi cô gái kia ngoái lại thì thất thanh kêu cứu vì một bà cụ đã ngã xuống đất. Công an bảo rằng do bà cụ vô tình giẫm phải chân một cô trong nhóm nên bạn trai của cô này “giằng co” khiến cụ té ngã.

Thôi thì bổn quán không tranh cãi việc bà cụ có bị đánh hay không, chỉ là coi clip và căn cứ lời công an thì bái phục là các bạn khỏe. Khỏe xông tới tát tai, khỏe gây gổ, khỏe đôi co ngay cả ở chốn từ bi.

Cơ mà đi chùa như thế thì phúc lộc nào mà dám lai đáo nhỉ? Đi chùa là để tịnh tâm, cầu bình an, cầu phước, mà muốn thế thì phải hiểu luật nhân-quả. Đức Phật nào, Bồ tát nào lại ban phúc lành cho kẻ lòng đầy tham sân si, hung tính trong tâm, hành vi động thủ?

Mà nếu vậy thì lúc khấn xin, chả lẽ lại khấn rằng: “Con đây trẻ tuổi, hiện đại, vừa mới gây gổ/tát cô gái kia/xô ngã bà cụ nọ… Xin được chứng giám… tội trạng?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm