Guinness thế giới về uống bia

- Chuyện quảng cáo ấy mà, miễn không sai luật là ôkê. Nhưng cách đó xưa rích xưa rơ rồi! Ông không biết có một nơi đã đẻ ra “sáng kiến” độc đáo để quảng bá hả? Họ tổ chức các chương trình văn nghệ quần chúng nhưng phải lồng vào trong đó tiết mục uống bia đang có chi nhánh tại tỉnh nhà thiệt là hiệu quả.

- Văn nghệ quần chúng thế hà cớ gì phải “gài” bia bọt vào làm gì?

- Đẳng cấp là chỗ đó. Nhạc sĩ sáng tác theo “đơn đặt hàng” nội dung bài hát cực ấn tượng, nghe dàn đồng ca xướng lên phát là chỉ muốn… uống bia thôi. Nghe thử hen: Chẳng mấy khi có dịp về nơi biển/ Thăm sức khỏe bà, thăm cháu thăm con/ Được uống bia Sài Gòn Hà Tĩnh/ Sảng khoái lắm bà ơi thêm mát dạ mát lòng.... Ò ý e, ò ý e, tùng lùng xoèng! Rồi mọi người cùng hô to: “Bia Sài Gòn Hà Tĩnh nghe nói nổi tiếng lắm đây!”.

- Ông đúng là bịa như thật.

- Cái này là thật như bịa nhé. Tiết mục đó đã đoạt giải ba của xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà trong cuộc thi do huyện tổ chức. Chưa hết, do chủ trương “sáng giá” này nên nhiều nhà hàng, quán xá khắp nơi trong tỉnh phải dự trữ loại bia đó. Kẻo bất ngờ lãnh đạo vi hành, vào quán gọi mà không có thì hóa ra không nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương sao…

- Hài hước. Vậy thì tui đây sẽ làm đơn đề nghị tổ chức Guinness Thế giới trao ngay cho cái kỷ lục: Nơi duy nhất khuyến khích toàn dân uống bia tên gọi ở xa nhưng sản xuất tại tỉnh nhà, uống càng nhiều càng tốt, miễn sao uống đúng thứ bia “theo quy định”!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm