Hà Nội mùa… cá nhảy

Hôm qua xem những hình ảnh “Hà Nội mùa này phố cũng như sông”, anh bỗng dưng nhớ em da diết. Anh ước gì sếp cho anh nghỉ phép để anh mua vé máy bay phi ngay ra đó đặng cùng em lội nước, đón bắt những chú cá diếc, cá rô, cá chuối… phởn chí trên đường.

Còn nhớ tháng 8 đầu thu năm 2013 khi anh đang công tác ở ngoải. Sau trận mưa bão bịt bùng, anh xắn quần xuống phố xem bà con thủ đô bắt cá. Chính khoảnh khắc nhìn đôi chân trắng ngần ngâm nước của em dưới kênh, ý lộn, dưới phố, anh đã quyết định tiếp cận, bắt chuyện với em. Và chúng mình quen nhau từ đấy…

Hà Nội mùa… cá nhảy ảnh 1
 
Cảnh người dân Hà Nội làm tường chắn và bơm nước từ nhà ra phố để chống ngập. Ảnh: HOÀNG VÂN

Vài dòng gửi em vì nhớ chớ thật ra anh đang tiết kiệm tiền để mua cái máy bơm tặng bố mẹ em, đặng các cụ có cái mà bơm nước từ trong nhà ra phố sau khi em đã ứng lương đắp tường ngăn chặn trước cửa nhà.

▲▲▲

Gửi anh trai Sài Gòn,

Em cảm động khôn cùng khi đọc thư anh. Nhưng anh à, hôm qua mới chỉ là trận ngập đầu tiên nên cá trên các sông, hồ còn ngần ngại chưa dám ngoi lên bơi lội tung tăng để ngó phố nghía phường. Vì vậy, anh không phải tiếc vì chưa được bay ra đây với em đâu. Anh cứ thư thả, đợi khi nào mua được máy bơm thì mang ra cũng chưa muộn, vì trận ngập hôm qua thật ra mới chỉ bắt đầu...

À, với cả em nói cho mà biết nhé, anh đừng có mà hí hửng trêu em. Theo em biết, mấy câu hát: “Trong lòng phố mưa đêm trói chân/ Dưới hiên nhà nước dâng tràn/ Phố bỗng là dòng sông uốn quanh…” có xuất xứ từ Sài Gòn các anh đấy nhá! Vì vậy, anh cũng liệu mà chuẩn bị tinh thần để đón “Sài Gòn, mùa phố ngập” đi là vừa.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm