Hạ tải

Thế mà các chủ nhân vì tham lam đã thi nhau cơi nới dài chục tấc, nâng cao thùng bệ cả thước để cho bọn em chở thêm hai đến bốn lần tải trọng cho phép. Thấy nhà xe “tàn bạo” quá mức, hết đăng kiểm rồi tới thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông đua nhau săm soi, hoạnh họe… không phải vì ngại bọn em làm việc quá sức mà vì muốn… kiếm tiền lót tay, mãi lộ. Ngoài chuyện làm hư cán bộ, sự quá tải của bọn em còn gây mất an toàn giao thông, làm tan hoang, tanh bành hàng chục ngàn kilomet quốc lộ mà Nhà nước đã tốn hàng khối tiền xây dựng, duy tu bảo dưỡng. Nhắc đến bọn em là dân tình ca thán, người rầy “hung thần xa lộ”, người rủa “bom nổ chậm trên đường”…

Ngài “hạ tải” thân mến. Bọn em hết sức cảm kích trước quyết tâm của ngài trong việc triển khai đồng loạt kiểm soát tải trọng xe để lập lại trật tự kỷ cương giao thông. Dù có một ít người không “mặn mà” với chiến dịch này do sợ mất “nồi cơm” nhưng bọn em tin rằng số đông đang ủng hộ ngài. Qua đó, bọn em thoát khỏi tủi nhục, đọa đày, còn đường sá không bị băm nát, biến dạng.

Thay mặt hàng chục vạn chiếc xe đang lưu hành trên cả nước, bọn em xin gửi đến ngài lời cảm ơn sâu sắc về việc hạ tải mà lẽ ra ngài phải thực hiện từ lâu!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm