Khi trọng tài biên ra oai

Đó là sau tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa, một trọng tài biên hùng hổ lao vào. Ông phất cờ cảnh cáo thủ môn đội A, đuổi khỏi sân đội trưởng đội B, chỉ tay vào chấm phạt góc và yêu cầu nhanh chóng thực hiện quả 11 m... Trên sân lúc này tràn ngập bầu không khí hoang mang, có chừng năm chục người bao gồm cầu thủ, HLV, cảnh sát, đội ngũ y tế”.

- Tường thuật hay lắm, tiếp đi chồng. Cuối cùng thế nào?

- OK vợ!... Sau khi đưa vị trọng tài biên này vào phòng cách ly, ban tổ chức ngớ ra ông bị ngộ nhận thẩm quyền, tưởng mình là trọng tài chính. Lý do, vị trọng tài trước đó biết tin Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng I vừa ra công văn quyết định số phận xuất nhập khẩu của tất cả hàng hóa là lúa mì trên toàn quốc. Ông ta khoái quá, muốn ra oai như thế nên áp dụng trong bóng đá để có quyền như trọng tài chính.

- Rồi sao?

- Sau khi được giải thích là văn bản ấy đã bị yêu cầu thu hồi do “không sai mà quá sai”, vị trọng tài biên dần tỉnh và nhận thức đúng vị trí của mình. Trận bóng quay lại trật tự ban đầu. Hết!

- Chuẩn! Nhưng nếu giải thích thêm cái nội dung từ chối lúa mì chỉ vì nguy cơ nhiễm cỏ dại ấy đang bị phản ứng gay gắt… thì ông trọng tài biên ấy còn tỉnh nhanh hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm