Kỷ lục họp dài, dai, dở

Đợt này khá đặc biệt vì có nhiều quan chức ngang tài ngang sức rủ nhau thi thố.

Tỏ ra nhỉnh hơn là thí sinh có kỹ năng chơi chữ đố ai nghe không bật cười: “Bộ trưởng KHÔNG NÓI chứ không phải nói KHÔNG CÓ”. Kế đó là thí sinh có biệt tài đạp trên dư luận mà sống khi thản nhiên kêu cấp dưới hoán đổi cho mình miếng đất dính quy hoạch thành đất mặt tiền đẹp như tranh. Tiếp nữa là thí sinh có bí kíp làm giàu tuyệt đỉnh bằng cách bền bỉ chạy xe ôm, nấu rượu, làm chổi đót mà tậu biệt thự chục tỉ dễ ợt...

Khi ban tổ chức còn đang cân đong đo đếm thì bất ngờ một “giám đốc sở” xuất hiện vào phút 89. Con số cuộc họp được vị này công bố làm nhiều người tá hỏa (ý là nhiều cơ quan khác còn nhiều hơn nhưng vì bận… họp nên họ không cử đại diện đi thi). Trong một tháng, một lãnh đạo phải họp hơn 130 cuộc, coi như sáng mở mắt ra đã có năm cuộc họp xếp hàng chờ!

Tựa như được vàng ròng, chủ khảo đứng phắt dậy tuyên bố kỷ lục “xứ sở khoái họp nhất” sẽ được sách trên nhanh nhảu lựa chọn. Ông hí hửng cắt nghĩa: “Mấy vụ lộng ngôn xảo ngữ nói nào ngay xứ nào cũng có, duy vụ họp dài, họp dai đến nỗi hết giờ trống để mần việc khác chỉ mỗi xứ Việt mới có!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm