Mỗi người ôm một tờ hộ khẩu

- Tui đi mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho tui. Từ sáng lên phường, họ nói bán theo hộ gia đình chứ hổng bán cho riêng tui nữa. Nhà nước khuyến khích dân mua BHYT, tui có tiền tui mua cho tui mà hổng được là sao, anh Ba cắt nghĩa giùm coi.

- À, bà chị có nghe dân gian có câu “Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ” hông. Đó đó, chị mua cho mình chị là thiếu quan tâm tới những người thân trong gia đình. Vậy là hổng tốt cho nên người ta bắt

- Xì, đâu phải tui hổng quan tâm tới chồng con tui. Nhưng gia đình tui có thằng Tèo đi làm ăn ở tỉnh, con Tí thì đi du học. Lên phường họ nói qua công an xin xác nhận con tui tạm vắng. Qua công an họ chỉ xuống công an khu vực, gặp anh công an khu vực lại nói phải có ý kiến ông khu phố, đến ông khu phố lại nói xuống gặp bà tổ trưởng. Sáng giờ chạy lòng vòng sụt mấy ký lô mà chưa gặp được bà tổ trưởng vì bả đang đi thăm bà con xa. Híc… rõ khổ. Tui chờ bà tổ trưởng, còn bệnh có chờ tui đâu!

- Ái chà, nghĩ cũng ngộ quá hén. Chị Hai muốn mua mà hổng mua được. Còn tui hổng muốn mua thì bắt phải mua. Thiệt rầu. Tui nghĩ chỉ còn một cách.

- Cách gì?

- Tách tờ hộ khẩu thành nhiều tờ, mỗi tờ một người, vậy là thượng sách. Mà sao bà chị lại cười?

- Nghĩ sắp tới trong một nhà mỗi người ôm một tờ hộ khẩu. Mấy ổng ở trên nói luật mới đơn giản thủ tục cho bà con nhờ mà hóa ra hổng phải vậy nên cười. Hề hề…

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm