Nghề độc đáo mùa mưa

Thời buổi khó khăn nhưng mình cũng phải biết không ngừng sáng tạo, không ngừng tạo cơ hội cho mình kiếm thu nhập chớ.

Ví dụ nhé, mùa này là mùa mưa, chịu khó động não chút, sẽ có khối việc để làm. Tui xin đơn cử:

- Nghề thổi bugi xe: Bạn chỉ cần sắm một bộ ống gắn với máy bơm hơi (còn gọi là ống xịt gió). Lúc trời mưa ào xuống, bạn cứ canh ngồi ngay đoạn đường tiếp giáp vũng nước ngập to. Xe qua lại bị ngập bugi, ắt phải nhờ đến bạn thổi bay nước mưa, rồi “chặt chém” bao nhiêu mà chả được, há chẳng sướng ru?

- Cho thuê hồ bơi nhựa. Món này rẻ rề! Bạn chỉ cần sắm chừng vài cái hồ bơi bằng nhựa mềm. Khi nước đọng ao, bạn mời khách leo vô, kéo họ qua khỏi vũng, thu tiền công giá cao, há chẳng sướng ru?

- Cho thuê xe bò, xe ủi. Thấy một số người ở Hà thành “tung” xe bò, xe ủi ra để vận chuyển khách vượt qua biển nước trên lộ, phải công nhận họ nhạy bén. Xe thô sơ, không có bao nhiêu vốn, bạn chỉ cần trữ trong nhà một, hai chiếc. Xe ấy bình thường như của “nhà quê” nhưng khi phố phường ngập sâu, ai chả cần đến? Chục người leo lên cái xe ủi là bạn thu bộn tiền rồi, há chẳng sướng ru?

- “Cõng quan”: Giả dụ trên đời có một số người được "kề vai sát cánh" cõng bạn qua những khó khăn trắc trở nhưng họ kiên quyết không để cái đế giày bị ướt thì đến lúc họ cần đến bạn, hãy khom lưng cõng họ đi, biết đâu họ sẽ trả tiền công cho bạn hậu hĩnh, há chẳng sướng ru?

Mưa ơi, mưa đi, cho tui làm giàu!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm