Rượu anh qua núi

Chuyện làm hầm rượu trên núi có lạ chi đâu, gần một thế kỷ trước, năm 1923, hầm rượu Debay đã được người Pháp xây dựng xuyên vào lòng núi trên đỉnh Bà Nà.

Ông bí thư trên xét ra có tầm nhìn, giàu có, lại sành điệu chớ hỉ! Miệt mài, lặng lẽ cho đào hầm từ bảy năm trước, làm thành đường hầm hình vòng cung dài gần 100 m, thông từ căn biệt thự sang tận sườn núi bên kia. Hầm lớn như ri chắc là chứa lượng rượu quy mô lắm. Cái hầm bự chảng rứa, chắc ổng tính trở thành nhà thầu rượu hay làm du lịch chi đó, chớ chứa cả hầm để uống suông, sức… trâu răng mà uống hết.

Rứa mà đứa mô ác miệng đồn ổng đào hầm để khai thác vàng. Bậy bạ! Đường đường người ta làm lãnh đạo, ai tư lợi, phạm luật như rứa. Tôi luôn tin ổng những khi ổng nói trước dân rằng mình giản dị, trong sạch, không xa hoa…, ổng chưa bao giờ thấy xấu hổ đến vã mồ hôi nên đừng nghi ngờ rồi đòi xử lý ổng, tội ổng kinh lắm.

Tôi mà như ông bí thư, được “thông cảm” cho cú này, tôi hứa về sau sẽ phục vụ miễn phí khách đến tham quan hầm, còn phấn khởi hát tặng bài… “Vàng anh qua núi”, xí lộn, “Rượu anh qua núi”!!!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm