Tặng ông bộ trưởng 1.000 ‘like’

Đọc thông tin ông bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đi thị sát, kiểm tra quá trình xử lý nước thải của Formosa, tao muốn tặng ổng một ngàn “like”. Ổng đã yêu cầu phải làm bể sinh học, nước thải của Formosa Hà Tĩnh khi qua bể này phải nuôi được cá sống khỏe mạnh. Nghĩa là con cá phải sống được trong bể ấy thì nước mới được coi là đạt chất lượng để thải ra ngoài.

Có vậy chớ. Không cần nói nhiều, không cần hứa hẹn, viện dẫn công nghệ này nọ, Formosa cứ làm được yêu cầu của bộ trưởng thì bàn dân mới tin. Thật ra việc nuôi cá như trên đã có nhiều khu công nghiệp, nhiều doanh nghiệp trong nước thực hiện, đâu phải là chuyện gì mới, khó mà phải đợi thúc mới làm.

Cá ơi, tao ước gì mày biết nói. Biết nói, để từ nay sống trong cái bể ấy, phát hiện có sự nhập nhằng giữa nước thải thực tế và nước trong bể, mày sẽ lên tiếng để cơ quan chức năng vào cuộc. Nếu lỡ chết đi, mày cũng sẽ hiển linh mà cho mọi người biết nước trong bể không an toàn. Còn nếu sống khỏe thì mày càng phải lên tiếng để cảm ơn vị bộ trưởng đã đưa ra yêu cầu ngắn gọn nhưng xác đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm